เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. นายพัลลภ โฆสิตาภา  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนกรวย จ.ราชบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.ดอนกรวย ว่าบ้านเรือนถูกพายุฤดูร้อน ลูกเห็บพัดถล่มเสียหาย จึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วยผู้บริหาร กำนันผู้ใหญ่บ้าน เพื่อสำรวจความเสียหาย เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังซ่อมแซมบ้านเรือนพร้อมบอกว่าเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวาน (29 มิ.ย.) มีพายุฝนบวกกับมีลูกเห็บตกลงมาในพื้นที่ ประกอบกับมีลมแรงทำให้หลังคาแตกเสียหาย บางบ้านปลิวไปทั้งหลังคา สำหรับบ้านเรือนที่เสียหายอยู่ที่หมู่ 4 ต.ดอนกรวย รับความเสียหาย เป็นจำนวน 11 หลังคาเรือน นอกจากนี้บริเวณหมู่ 1 อีก 3 หลัง หมู่ 8 จำนวน 1 หลัง หมู่ 9 จำนวน 3 หลัง และหมู่ที่ 10 จำนวน 2 หลัง รวมทั้งหมด 20 หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังมีรถกระบะถูกหลังคาหล่นลงมาทับได้รับความเสียหายอีกด้วย คาดว่าความเสียหายทั้งหมดน่าจะมีมูลค่าหลายแสนบาท

นายพัลลภ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าถูกพายุพัดบ้านเรือนเสียหาย จึงเข้าไปตรวจสอบพร้อมทั้งประเมินความเสียหายให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ตามระเบียบที่ทางราชการกำหนด โดยช่วยเหลือความเสียหายตามจริงไม่เกินในวงเงิน 49,500บาท ต่อหลังซึ่งมีชาวบ้านได้รับความเสียหายประมาณ 20 หลัง 

ต่อมานายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ได้มอบหมายให้ นายชัยวัฒน์ หงส์สุภางค์พันธุ์ สมาชิก อบจ.ราชบุรี เขตดำเนินสะดวก ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับนำรถแบ็กโฮมาช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้นด้วย