เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.สงขลาเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนัก และน้ำป่าไหลจากน้ำตกโดนปลิว ซึ่งอยู่ในพื้นที่เทือกเขาแก้ว อ.รัตภูมิ ได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในชุมชนบ้านกลาง หมู่ 1 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ อย่างกะทันหัน เป็นมวลน้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็วเข้าท่วมถนนในหมู่บ้าน และชาวบ้านส่วนใหญ่แทบไม่ทันเตรียมตัวรับมือเพราะไม่คิดว่าจะมีน้ำป่าไหลเข้าท่วมเร็วขนาดนี้ ทำให้บ้านหลายหลังถูกน้ำทะลักเข้าท่วมถึงในบ้านต้องขนเข้าของย้ายขึ้นไปไว้บนที่สูงที่นอนหมอนมุ้งเปียกโชก

อย่างไรก็ตาม น้ำที่ไหลเข้าท่วมเป็นลักษณะมวลน้ำที่ไหลบ่ามาก้อนเดียวและมาเร็วไปเร็ว โดยไหลทะลักผ่านหมู่บ้านราว 2 ชั่วโมงจึงเริ่มลดระดับลงเรื่อยๆ แต่ชาวบ้านยังต้องระวังตลอดทั้งคืนนี้เพราะสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ

สำหรับภาพรวมของสถานการณ์น้ำท่วมในจ.สงขลาขณะนี้พื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบหนักสุดคือที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เนื่องจากได้เกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมในพื้นที่5 ตำบล 43 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,225 ครัวเรือน 4,120 คน แยกเป็น ต.เขาพระ 12 หมู่บ้าน ต.กำแพงเพชร 7 หมู่บ้าน ต.ท่าชะมวง 8 หมู่บ้าน ต.คูหาใต้ 10 หมู่บ้าน และ ต.ควนรู 6 หมู่บ้าน