เมื่อวันที่ 7 พ.ย. พ.ต.ต.อุทิศ พาราษฎร สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาได้รับแจ้งมีผู้ถูกทำร้ายภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 7 ต.บางโฉลง อ.บางพลี ไปเสียชีวิตที่ รพ. รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียวปลูกติดกันหลายหลัง โดยบริเวณหน้าห้องเลขที่ 134 พบภรรยาและเพื่อนของผู้ตาย ยืนร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการสอบปากคำทราบว่าผู้ตาย คือ นายหม่อง แง อายุ 36 ปี ชาวเมียนมา ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายมู อายุประมาณ 35 ปี ชาวเมียนมา โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปพร้อมกับภรรยา

จากการสอบถาม เพื่อนของผู้ตาย เล่าว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมาผู้ตายได้ให้เงิน นายมู ไปซื้อเบียร์และบุหรี่ที่ร้านค้าด้านหน้าให้ เพื่อจะมานั่งดื่มกันตามปกติ พอ นายมู กลับมาจากซื้อเบียร์และกำลังจะนั่งดื่มกัน ผู้ตายจึงเอ่ยปากบ่นกับ นายมู ถึงเรื่องเงินซื้อเบียร์ เนื่องจาก นายมู ชวนดื่มทุกวันแต่ไม่ยอมออกเงินซื้ออีก ทั้งสองคนตกงานไม่มีงานทำ ทำให้ นายมู ไม่พอใจจนถึงขั้นลงมือชกต่อยกัน นายมู ซึ่งตัวใหญ่กว่าจึงใช้มือบีบที่ลำคอของผู้ตายจนสลบจากนั้นจึงวิ่งหลบหนีไป หลังเกิดเหตุ ภรรยาและเพื่อนของผู้ตายพยายามนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่สิ้นใจตายในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ก่อเหตุได้เดินออกมาซื้อเบียร์ที่ร้านค้าจริง โดยสวมเสื้อสีเทากางเกงสีดำลาย  ซึ่งเป็นชุดที่สวมใส่ขณะหลบหนี จึงสั่งการระดมสายตรวจและฝ่ายสืบสวนออกค้นหาผู้ก่อเหตุ ที่อาจจะซุกซ่อนตามห้องพักกว่าร้อยห้องในละแวกที่เกิดเหตุแต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด

พ.ต.อ.วิโรจน์ เปิดเผยว่า ชนวนเหตุมาจากที่ทั้งสองเป็นเพื่อนรักกันและเป็นแรงงานสัญชาติเดียวกัน และยังตกงานเหมือนกัน แต่ผู้ก่อเหตุมักชอบมาหาผู้ตายเพื่อชวนดื่มเบียร์ แต่ด้วยความที่ตกงานทั้งคู่ทำให้ไม่ค่อยมีรายได้อะไร แต่ชวนกันดื่มเกือบทุกวัน จนล่าสุดวันนี้ผู้ต้องหามาชวนดื่มและให้ผู้ตายออกเงินให้จนเกิดมีปากเสียงกันและชกต่อยกัน ผู้ต้องหาใช้มือบีบและค้ำคอผู้ตายไว้จนทำให้สลบแน่นิ่งไป ก่อนจะหลบหนี หลังจากนี้จะได้ให้ทางด้านพนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับต่อไป.