หลังจากปล่อยเพลงป๊อปพังก์สุดร้อนแรงแห่งปี ที่มีเนื้อหากระแทกใจคนฟังอย่าง เสแสร้ง ออกมากวาดยอดวิวในยูทูบไปแล้ว วง Paper Planes (เปเปอร์ เพลนส์) จาก genie records กลับมาพร้อมเพลงใหม่ล่าสุด เนื้อหาไม่แผ่วลงเลยกับ ทรงอย่างแบด (Bad Boy) เพลงที่พูดแทนใจคนทรงแบดหรือคนที่มีภาพลักษณ์ภายนอกเหมือนแบดบอย ที่มักจะถูกตัดสินว่าเจ้าชู้ แต่ความจริงคือเสียใจบ่อยมาก เรียกได้ว่า ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย

ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) สมาชิกทั้ง 2 ของวง เล่าถึงที่มาเพลงนี้ว่า “ปกติพวกเรามักถูกมองจากภายนอกว่า ดูลุคแบดๆ ดูแข็งกร้าว ก็เลยเข้าใจว่าพวกเราเป็นคนแบบนั้น แต่จริงๆ เราก็ไม่ได้แข็งกร้าวขนาดนั้น เราเป็นคนปกติกลางๆ คนหนึ่งเลย ตอนแรกเพลงนี้ไม่ได้อยู่ในแพลนที่เราจะทำกัน แต่อยู่ดีๆ วันที่เราตกลงกันว่าจะไปนั่งทำเพลง เราดันนึกถึงเรื่องนี้ แล้วคิดต่อไปว่า ถ้าทำออกมาเป็นเพลง น่าจะเป็นอะไรที่สนุกดี เลยลองทำเพลงนี้ขึ้นมาก่อนเป็นเพลงแรก ซึ่งใช้เวลาวันเดียว ก็ได้ทั้งเนื้อร้องและดนตรีจบเลย เพราะตอนทำเรารู้สึกสนุกมาก”

ด้านดนตรีมาในแนว Pop Punk ที่ฟังง่าย ดนตรีสนุก แต่ยังคงมีกลิ่นอายของดนตรี Emo trap ยุค2000 ที่เข้าถึงอารมณ์เพลงและเป็นเอกลักษณ์ของเรา โดยเพลงนี้ได้ ปุ้มปุ้ย-พรรณทิพา ขวัญใจวัยรุ่นสุดแซ่บ มาร่วมอัดเสียงท่อนพูดในเพลง ส่วนพาร์ทมิวสิกวิดีโอ ฮายและเซน ยังได้แสดงเป็นวัยรุ่นอเมริกาสไตล์ Punk ที่เจ้าตัวบอกว่าเป็นคาแรกเตอร์ตัวเองสุดๆ ทั้งพาร์ทวัยเด็กและวัยรุ่น

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews