“Eclipse Quest : ดันเจี้ยนจันทรคราส” เกม NFT ฝีมือคนไทย คว้า 2 รางวัลใหญ่ จากโครงการ The Game Maker ในงาน Thailand Game Show 2022 และรางวัล Block Culture Award จากงาน Thailand Comic Con 2022 x Festiverse ตอกย้ำความเป็นเกมคุณภาพ ซึ่งตอนนี้ Eclipse Quest เปิดให้ทดลองเล่น Demo และยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้ร่วมสนุกกันใน Community ทุกช่องทางของ Eclipse Quest

เมธี ช่วยปู่ ประธานกรรมการ (CEO) บริษัท Bugblio Studio และอาจารย์ประจำสาขาวิชาเกมและสื่อเชิงโต้ตอบ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้ให้ความคิดเห็นกับการได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า

“ผมและทีมงาน Eclipse Quest ขอขอบคุณและชื่นชมวิสัยทัศน์ของผู้จัดงานเป็นอย่างมาก ที่ต้องการผลักดันเกมของคนไทยไปสู่ระดับสากล กับการเปิดพื้นที่ให้พวกเราได้มีโอกาสมาแสดงผลงาน ในเวทีระดับประเทศอย่างงาน Thailand Game Show และ Thailand Comic Con X Festiverse หลายคนอาจจะไม่ทราบนะครับ ว่าอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทย มีมูลค่าสูงถึง 3 หมื่นล้านบาทเลย แต่เกมของไทยมีเพียง 1% เท่านั้นเอง ทั้ง ๆ ที่มีนักพัฒนาเกมที่เก่ง ๆ อีกมาก ที่พร้อมสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ให้เกิดขึ้น แต่ทุกทีมยังต้องการการสนับสนุนจากทุกส่วนงานมาก ๆ ครับ ทั้งพื้นที่ ทั้งเงินทุน รวมถึงความรู้ต่าง ๆ”

Eclipse Quest เป็นเกมแนว Action-Adventure ผสม Dungeon Crawler ในรูปแบบ NFT ผ่านอาร์ตเวิร์กสุดน่ารัก ตะลุยดันเจี้ยนในโลกหนังสือนิทาน รวมทีมนักพัฒนาเกมไทยมากประสบการณ์ ในแต่ละสายงาน (Artists, Designers, Engineers, และอื่น ๆ) ที่มีประสบการณ์ทำเกม Action Battle Royale อย่าง Ragnarok: Battle Academy (ROBA) เพื่อสร้างประสบการณ์ความสนุกในแบบฉบับของคนรักเกม

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/EclipseQuestGame