มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี กุนซือ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกมาระบุว่า สาเหตุที่ ปอล ป็อกบา มีอาการบาดเจ็บซ้ำ จนชวดลงเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เป็นเพราะดาวเตะเลือดน้ำหอมเลือกที่จะไม่ผ่าตัดเพื่อจัดการปัญหาอาการบาดเจ็บให้เด็ดขาดตั้งแต่ในช่วงปรีซีซั่น

ก่อนหน้านี้ ป็อกบา ซึ่งมีอาการบาดเจ็บและยังไม่ได้ลงเล่นให้ “ม้าลาย” เลยแม้แต่นัดเดียว นับตั้งแต่ย้ายจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับทีมแบบไม่มีค่าตัว เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้น สามารถกลับมาซ้อมได้แล้วเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน แต่เจ้าตัวโชคร้ายเจ็บซ้ำ ก่อนที่เอเย่นต์ส่วนตัวจะออกมายืนยันว่า ดาวเตะเลือดน้ำหอมจะพลาดช่วยทัพ “ตราไก่” ในฟุตบอลโลกแน่นอนแล้ว 

อัลเลกรี กล่าวถึง ป็อกบา ว่า “ผมยังไม่ได้คุยกับเขาเลย ผมคุยกับเขาก่อนหน้าที่เขาจะเจ็บซ้ำ ดังนั้นมันไม่มีประโยชน์ที่จะคุยกันในเรื่องที่เราคุยกันไปแล้ว ตอนที่มีการตัดสินใจไม่เข้ารับการผ่าตัดตอนก่อนเปิดซีซั่น มันย่อมเป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะคาดกันว่า โอกาสที่เขาจะกลับมาเล่นให้ยูเวนตุสและทีมชาติฝรั่งเศส มันน่าจะมีไม่เยอะอยู่แล้ว เขาย่อมเสียใจที่ไม่ได้เล่นให้ยูเวนตุสและฝรั่งเศส ส่วนเราก็ได้รับผลกระทบจากการที่ไม่มีเขาลงสนาม”