เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TIKTOK รายหนึ่ง โพสต์คลิปนั่งร้องไห้พร้อมระบายว่า ตนเองขายปลาหมึก แต่ขายไม่ได้ ทำให้ปลาหมึกเน่าหมด ไม่ได้ต้องการอะไร แค่อยากให้มีลูกค้ามาอุดหนุน และอยากมีลูกค้าประจำ ส่วนอีกคลิปลงภาพขณะกำลังกอดคอกันร้องไห้กับลูกสาวพร้อมความระบุว่า ต้องการหาคนอุปการะเลี้ยงดูลูกสาวทั้งสองคน ซึ่งเรียนเก่งมากๆ จากนั้นระบายถึงโลกใบนี้โหดร้ายเหลือเกิน ใครที่บอกว่าให้สู้ตนเองก็สู้มาทุกทางแล้ว แต่มันตันไปหมด สู้มาทุกอย่างแล้วแต่ไปต่อไม่ไหวจริงๆ ต้นทุนชีวิตไม่เหมือนกัน และไม่มีทางออก หลังจากนั้นก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก และมีลูกค้าเริ่มมาซื้อปลาหมึก แต่แล้วช่วงเย็นวานนี้ (29 มิ.ย.) ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อนายไก่ (นามสมมติ) อายุ 32 ปี พ่อค้าขายปลาหมึกคนดังกล่าว พยายามกินยาเพื่อจะฆ่าตัวตายต่อหน้าลูกสาว 2 คน จนกระทั่งมีพลเมืองดีมาเห็นจึงรีบนำส่งรพ.การุญเวช อยุธยา ช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

จากการสอบถามนายทักษิณ พิมพ์กลาง อายุ 37 ปี พลเมืองดีที่ไปพบนายไก่ พ่อค้าปลามึกกินยาฆ่าตัวตายและช่วยชีวิตเอาไว้ เปิดเผยว่า ตนรู้จักนายไผ่าน TikTok  เห็นแล้วสงสาร อยากช่วยอุดหนุน เลิกงานตอนเย็น จึงเดินทางมาจาก จ.นนทบุรี เพื่อจะมาซื้อปลาหมึก แต่เมื่อมาถึงที่หน้าร้านก็เห็นนายไก่ เดินร้องไห้ฟูมฟายกระวนกระวาย จากนั้นเดินเข้าไปในร้านกินยาฆ่าตัวตายต่อหน้าลูกทั้งสองคน ตนตกใจมากทำอะไรไม่ถูก จึงพยายามตั้งสติและรีบพาตัวส่งรพ.ทันที 

ด้านลูกสาววัย 8 ขวบ และ 9 ขวบ กล่าวว่า วันนี้มีคนมายึดรถพ่อไปทำให้พ่อเสียใจมากจนร้องไห้ จากนั้นก็เห็นพ่อเทยาออกจากกระปุก พวกตนพยายามห้ามพ่อแต่พ่อไม่ฟัง พ่อก็กินยาไปหมดกระปุก จนมีคนมาช่วยพาพ่อไปส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้พ่อแค่น้อยใจและมีความทุกข์มาก เนื่องจากว่าพ่อขายปลาหมึกไม่ได้ แต่พ่อก็ไม่ได้ต้องการอะไร ไม่ได้อยากได้เงินบริจาค แต่แค่อยากให้มีคนมาอุดหนุนปลาหมึกเท่านั้นเอง เพื่อครอบครัวจะได้มีรายได้

ขณะที่ภรรยาพ่อค้าปลาหมึกคนดังกล่าว เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ครอบครัวตนตอนนี้ลำบากมาก ตนทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ส่วนสามีเคยขับรถส่งของ แต่มาช่วงหลัง ต้องเติมน้ำมันรถเองในการวิ่งส่งของ ทำให้ตนต้องไปกู้เงินมาเพื่อต้องมาออกค่าเติมน้ำมันก่อน พอเงินเดือนออกมาก็ต้องเอาไปใช้หนี้ ทำให้ไม่มีเงินเหลือ ช่วงหลังมันถึงทางตัน หาเงินไม่ได้จึงต้องออกจากงาน 

ภรรยาพ่อค้าปลาหมึก กล่าวต่อว่า สามีตนพยายามสู้ด้วยการไปรับปลาหมึกมาขายได้เพียง 1 สัปดาห์ แต่กลับขายไม่ได้อย่างที่หวัง ทำให้ปลาหมึกเน่าเสียหาย ทำให้สามีจึงเกิดความเครียด ก่อนหน้านี้ก็เคยผูกคอตายมาแล้ว แต่ตนเองไปเห็นเสียก่อนจึงช่วยไว้ทัน ครั้งนี้เชื่อว่าสามีคงท้อและสู้ไม่ไหวจริงๆ เพราะมีภาระค่าใช้จ่ายเยอะ ค่าเช่าห้องก็ยังค้างไว้ 2 เดือน เจ้าของก็จะให้ย้ายออกสิ้นเดือนนี้ ส่วนรถเก๋งที่มีอยู่จะเอาไว้ทำมาหากิน ก็มาถูกบริษัทไฟแนนซ์มายึดไปอีก สามีเลยตัดสินใจทำแบบนี้ลงไป 

ชมคลิป