จากการที่ “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์เพชรยินดี แสดงความยินดีจะเป็นโปรโมเตอร์จัดมวยการกุศลนัดพิเศษ ระหว่าง “ผู้พันวิทย์” น.อ.ยอดวันเผด็จ สุวรรณวิจิตร หรือ วันเผด็จ ศิษย์ครูหมาย อดีตนักมวยไทยดีกรีแชมป์ราชดำเนิน และลุมพินี กับ เมธี อมรวุฒิกุล อดีตดารานักแสดงชื่อดัง ที่ประกาศขอรับคำท้าชกแทน “ลุงศักดิ์” วีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล ซึ่ง “เสี่ยโบ๊ท” จะจัดให้ชกกันในราวเดือน ธ.ค.นี้ โดยโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวก่อนหน้านี้ว่า ศึกนี้คอนเฟิร์มแล้วว่า “Confirm กติกามวยสากล เดิมพันกัน 10 ล้านบาท ศึกเพชรยินดี สนามมวยราชดำเนิน วัน เวลา และรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ

ล่าสุดเมื่อ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา “เสี่ยโบ๊ท” ได้ออกแถลงการณ์ไลฟ์สดมวยนัดพิเศษคู่นี้ในเฟซบุ๊กส่วนตัว Nuttadaj Vachiraratanawong ว่า ได้พูดคุยกับ ผู้พันวิทย์ และ เมธี แล้ว โดย เมธีโทรฯ หา ฉัตรชัย สาสะกุล เทรนเนอร์แชมป์โลกของเพชรยินดี อยากให้ตนเป็นผู้จัดชกที่ราชดำเนิน ซึ่ง ผู้พันวิทย์ก็ยอมรับ คู่นี้จึงชกกันจริงแน่ ทั้งคู่อยากให้จัดในเดือน ธ.ค.นี้ ซึ่งตนจะจัดในรายการมวย “ศึกเพชรยินดี” ที่เวทีราชดำเนิน เดิมพัน 10 ล้านบาท วางเดิมพันข้างละ 5 ล้านบาท รวมเป็น 10 ล้านบาท วางมัดจำไว้ก่อนคนละ 1.5 ล้านบาท รวม 3 ล้านบาท โดยตนจะเป็นผู้ถือเงินให้

“เสี่ยโบ๊ท” กล่าวต่อว่า มวยคู่นี้จะชกกันในกติกามวยสากล 5 ยก ยกละ 3 นาที พัก 2 นาที ซึ่งตนจะจัดให้ยุติธรรม จะมีการหารือรายละเอียดกติกากันอีกครั้ง คนที่ชนะต้องชนะจริง ๆ ส่วนคนที่แพ้ก็ต้องแพ้โปร่งใส ชัดเจน โดยจะต้องมีกรรมการผู้ตัดสินเกรด A ที่มีความรู้ความสามารถเรื่องมวยสากลจริง ๆ และอยู่ในองค์กรมวยระดับโลก เป็นที่ยอมรับในวงการมวย แต่ขอให้เป็นเรื่องกีฬา ไม่เกี่ยวกับการเมือง ชกเสร็จแล้วก็เป็นเพื่อน เป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม เรื่องวันชกในเดือน ธ.ค.นี้ จะเชิญทั้งคู่มาร่วมประชุมหารือกันอีกครั้ง ลงตัวแล้ว จะจัดแถลงข่าวเป็นทางการต่อไป

นอกจากนั้น “เสี่ยโบ๊ท” กล่าวว่า กำลังคิดว่าจะจัดมวยคู่นี้ผ่านทางทีวี หรือผ่านไลฟ์สด ตนเชื่อมั่นว่า มวยคู่นี้ ถ้ายิงสดทางทีวี คนดูหลายล้านคนแน่ ๆ เยอะที่สุดเท่าที่ตนเคยจัดศึกเพชรยินดีมา คนไทยทั้งประเทศรอชม ถ้าผู้สนับสนุนหรือสปอนเซอร์สนใจ ก็รีบติดต่อมา ตนจะได้นำเงินไปแบ่งเป็นค่าตัวให้ เมธี และ ผู้พันวิทย์ รวมทั้งนำเงินไปร่วมทำบุญการกุศลกับทั้งคู่ด้วย

“เสี่ยโบ๊ท” ยังเผยด้วยว่า เท่าที่รู้มา เมธีไม่เสียเปรียบแน่ เพราะ เมธีมีความเป็นมวยด้วย ไม่ใช่ไม่เป็นมวย เพราะเคยร่วมซ้อมกับทีมชาติมาแล้ว ส่วน ผู้พันวิทย์ ก็เคยเป็นนักชกทีมชาติ คว้าเหรียญทองซีเกมส์มาแล้ว คู่นี้จึงสนุกสูสีแน่นอน

ขณะที่ เมธีเข้ามาคอมเมนต์ท้ายการไลฟ์สดด้วยว่า นัดวางเงินมัดจำรวม 3 ล้าน ได้เลย มอบให้ “เสี่ยโบ๊ท” ดำเนินการทั้งหมด ซึ่ง “เสี่ยโบ๊ท” ตอบว่า ขอบคุณครับ รอทางผู้พันวิทย์สรุปมาอีกที จะจัดให้ยิ่งใหญ่ อยู่ในความทรงจำ เป็นเรื่องเล่า เป็นตำนาน จัดแบบมืออาชีพ มีการแถลงข่าว มีการซ้อมโชว์ความพร้อม ให้สมกับที่ทั้ง 2 ฝ่าย สละเวลาฝึกซ้อม มาชกกันให้คนไทยชม

ด้าน “ผู้พันวิทย์” เผยว่า เมธีได้โทรฯ คุยกับตนแล้ว ว่าไฟต์นี้ต้องเกิดขึ้น ซึ่งตนก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ขออย่าโยงเรื่องนี้ไปเกี่ยวกับการเมือง เป็นเรื่องของกีฬา เพื่อสร้างสีสันให้วงการมวยเท่านั้น.