หลังล่าสุดวันนี้หนุ่ม สงกรานต์ เตชะณรงค์ ได้ออกมาอัพเดทรูปของสาว แมท ภีรนีย์ หวานใจไปทานอาหารกับพ่อและแม่ของตนเองในวันแม่ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากลงรูปไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์ชมความน่ารัก แต่ก็ไม่วายเจอแซะจนเป็นดราม่ามากมายตามมา

ล่าสุดทนายคนดัง ทนายนิด้า ที่เคยดูแลกรณีที่มีคนคอมเมนต์หมิ่นประมาทสาวแมทที่เรียกค่าเสียหายเคสละ 1 ล้านบาทนั้น ก็ได้โพสต์รูปข่าวสาวแมทและหนุ่มสงกรานต์ ที่มีชาวเน็ตมาด่าหยาบคายพร้อมเล่าผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “เนี่ยที่มาของคำว่า #อบอุ่นในโลกออนไลน์แต่เดียวดายอยู่หน้าบัลลังก์ #ท็อปคอมเมนท์ในโลกโซเชี่ยลแต่โดดเดี่ยวตอนจ่ายตังค์ แล้วภาพมันก็จะวนลูปเดิมๆ ไปยืนร้องไห้ที่หน้าศาลบ้าง กราบบ้าง แล้วก็อ้างบ้าบ้าง ไม่รู้กฎหมายบ้าง ทำไมป้าอ่านแต่ข่าวดารา ป้าไม่หาความรู้ใส่ตัวบ้าง ต่อให้ผิดกฎหมายหรือไม่ผิด แต่คุณป้าเป็นห่านอะไรหรือเปล่าคะ จิตใจมันอยากแต่จะไปพูดให้คนอื่นเขาต้องรู้สึกไม่ดี เหงา ขาดความอบอุ่นก็ลองโทรหากรมสุขภาพจิตนะป้านะ #องครักษ์พิทักษ์แมท #ทนายนิด้า #ทนายหญิงสายลุย”

ตามด้วยข้อความว่า “เรื่องการไม่ออกชื่อไม่ใช่ปัญหา เพราะแนวคำพิพากษาฎีกานิ่งแล้วว่ามันทราบได้ว่าหมายถึงผู้ใด มันก็เข้าองค์ประกอบส่วนข้อความนี้เป็นการใส่ความผู้อื่นในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายอันจะเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทหรือไม่ คงต้องอยู่ที่การพิจารณาของศาล เพราะประโยคนี้ทั้งประโยคก็ยังไม่เคยเห็นในคำพิพากษาฎีกา ส่วนตัวไม่เคยฟันว่าอะไรผิดแน่ๆ หรือไม่ผิดแน่ๆ แต่ส่วนตัวมองว่าเข้าข่าย ก็ตอบได้เพียงเท่านี้ ไม่อยากทำตัวเป็นผู้พิพากษาในส่วนของความผิดทางแพ่งก็เข้าข่ายละเมิดอาจ ตั้งฟ้อง 420 หรือการใช้สิทธิอันมีแต่จะให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลอื่นท่านว่าเป็นอันมิชอบด้วยกฎหมายตาม 421ทีนี้ถ้าผิดอาญาฐานหมิ่นฯ มันละเมิดอยู่ในตัว จะต้องรับผิดทั้ง 2 ส่วนแต่ผิดฐานละเมิดอาจจะไม่ถึงขั้นหมิ่นฯ ในทางอาญาก็ย่อมได้อย่างไรก็ตาม อย่าใช้ชีวิตให้เสี่ยงพาตัวเองไปศาลเลย ไม่สนุก”

รวมถึงให้ความรู้ว่า “ผู้หญิงดีๆและเพียบพร้อมไม่เหมาะกับผู้ชายแบบนี้คำว่า คงเหมาะกับผู้หญิงแบบนี้ อ่านแล้วย่อมเข้าใจได้ว่าไม่ดีและไม่เพียบพร้อม เพราะถ้าดีและเพียบพร้อมจะไม่เหมาะตามที่กล่าวไว้ข้างต้นแล้วทีนี้หน้าที่ของโจทก์คือพิสูจน์ให้ศาลเห็นว่าเสียหายอย่างไร หมิ่นมั้ย ละเมิดมั้ย ค่าเสียหายต้องได้มั้ย ได้เท่าไหร่หน้าที่ของจำเลยคือถ้าต่อสู้ก็พิสูจน์ให้ศาลเห็นว่าไม่ได้พูดถึงโจทก์ ,ข้อความไม่ได้แปลอย่างที่โจทก์แปล,ถึงแปลอย่างโจทก์แปลแต่โจทก์ไม่เสียหายประมาณนี้ค่ะ” เป็นต้น

เรียกว่าชาวเน็ตพากันมากดไลค์พร้อมสอบถามเรื่องข้อกฎหมายกันอย่างมากมาย พร้อมบอกระวังจะถูกฟ้องอีกรัวๆนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ทนายนิด้า