กลายเป็นเรื่องราวที่สังคมบนโลกออนไลน์แห่ถกวิพากษณ์วิจารณ์สนั่น ของการกระทำไม่เหมาะสมของไรเดอร์แบรนด์ดัง หลังจากมีสาวรายหนึ่งได้สั่งอาหารมารับประทานที่บ้าน แต่จู่ๆมีข้อความจากไรเดอร์ขอทิปเธอ หากไม่ให้ขอกดยกเลิก

โดยสาวผู้ใช้สมาชิกเฟซบุ๊กรายนี้ ได้ออกมาโพสต์แคปชั่นสั้นๆว่า “สวัสดีพัทยาซิติ้” ซึ่งเธอได้แนบภาพแชตที่ไรเดอร์ทักมาหาถามว่า “จะมีให้ทิปด้วยไหม? ถ้าไม่มีขออนุญาตยกเลิกนะครับ” โดยเจ้าของก็ตอบกลับว่า “ไม่มีทิปจะยกเลิกเหรอคะ ดี ยกเลิกเลยค่ะ”

ต่อมาด้านสาวผู้โพสต์ก็เขียนคอมเมนต์เล่าเพิ่มเติมด้วยว่า “ปกติจะสั่งรายการอาหารหรืออะไรก็แล้วแต่ จะสั่งยอดเยอะพอสมควร หรือบางทีก็จะคำนวณแล้วว่าถ้าสั่งแล้วเขามีปัญหาหรือเงินไม่พอ แกร็บจะส่งข้อความมาบอก และทุกครั้งนะคะ จะมีทิปให้เสมอ ถ้ามาเร็วหรือบริการดี พูดดี ในกรณีนี้มาขอเราเลย แล้วถ้ามาส่งถึงจุดหมายก็ให้ค่ะ แต่เขาตัดบทแบบนี้ เป็นคุณ คุณจะทำอย่างไรกันคะ”

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตหลายคนก็แห่มาทัวร์ลง ซึ่งหลายคนออกความคิดไปในทิศทางตำหนิไรเดอร์จำนวนมาก พร้อมระบุว่า ถ้าหากการบริการดีมักจะให้อยู่แล้ว การที่มาขอตรงๆ แล้วยกเลิกแบบนี้ไม่ควรอย่างยิ่ง ทั้งนี้บางกลุ่มก็แนะเจ้าของโพสต์ว่าควรแจ้งกับหน่วยงานไรเดอร์ให้ปรับปรุงบุคลากร…