ที่โรงพยาบาลสนาม ภายในสนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู พร้อมคณะผู้บริหาร ส.อบจ. ข้าราชการ พนักงาน ร่วมกับ นายสนิท อาษาธง ผอ.กศน.จังหวัดหนองบัวลำภู คณะวิทยากรลูกเสือจิตอาสา และลูกเสือจิตอาสา กศน.จังหวัดหนองบัวลำภู รวมพลังจิตอาสาเตรียมความพร้อมเปิดโรงพยาบาลสนาม เฟส 2 ด้วยการนำเตียง ผ้าปูเตียง เครื่องนุ่มห่ม และเครื่องใช้ส่วนตัวจัดระบบภายในโรงพยาบาลสนาม โดยมี นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาเตรียมความพร้อมภายในโรงพยาบาลสนาม (เฟส 2) ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้อีกถึง 220-240 ราย ขณะที่หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู นำเครื่องบริโภคสนับสนุนผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ดร.วุฒิพงษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู กล่าวว่า ที่ผ่านมา อบจ.หนองบัวลำภู ได้ดำเนินการเปิดโรงพยาบาลสนาม ภายในสนามกีฬากลาง อบจ.หนองบัวลำภู รองรับผู้ป่วยจากการวินิจฉัยของแพทย์และเข้ารับการในโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ที่มีอาการไม่รุนแรง ระดับสีเขียว ในเบื้องต้นสามารถรองรับผู้ป่วยได้เพียง 53 รายเท่านั้น และในเวลาต่อมาจำนวนผู้ป่วยเริ่มทวีคูณสูงขึ้นเตียงในโรงพยาบาลของรัฐรับได้ไม่เพียงพอ จึงขยายเพิ่มเป็น 73 เตียงในเวลาต่อมา

โดยที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองบัวลำภู มอบหมายให้ อบจ.หนองบัวลำภู บริหารจัดการขยายโรงพยาบาลสนาม (เฟส 2) เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก รองรับผู้ป่วยให้เพียงพอต่อการรักษา และที่ผ่านมา อบจ.หนองบัวลำภู ได้มอบวัสดุอุปกรณ์น้ำยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดพื้นผิว และเครื่องมือทางการแพทย์ ชุดตรวจ Antigen Test Kits ให้แพทย์ 5,000 ชุด โดยวันนี้จึงได้มีการรวมพลังจิตอาสาพัฒนาระหว่าง อบจ.หนองบัวลำภู ร่วมกับ ลูกเสือจิตอาสา กศน.จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อให้มีความพร้อมในการเปิดโรงพยาบาลสนาม (เฟส 2) ในวันที่ 19 สิงหาคม นี้.