ศึกดวลกำปั้น ไฟต์พิเศษรายการ “KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN” ของราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่เวทีมวยราชดำเนิน บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยวัย 40 ปี ล้างตา โยชิฮิโระ ซาโตะ นักชกญี่ปุ่น ได้สำเร็จ ด้วยเวลาเพียงแค่ 2 นาทีกับอีก 13 วินาที ที่ บัวขาว ยอดกำปั้นขวัญใจชาวไทย ปล่อยหมัดขวาอัด ซาโตะ เต็มคาง ร่วงยกแรก ชำระแค้นที่เคยโดนน็อกเมื่อ 14 ปีที่แล้ว หลังจากที่ บัวขาว เคยแพ้น็อก ซาโตะ ศึกเควันเมื่อปี 2008

สถิติการชกของบัวขาว 330 ครั้ง ชนะ 295 ครั้ง โดยแบ่งออกเป็นชนะน็อก 72 ครั้ง เสมอ 12 ครั้ง และ แพ้ 23 ครั้ง โดยเคยแพ้น็อกครั้งเดียว เป็นการแพ้ให้ซาโตะ เมื่อปี 2008 ส่วนซาโตะ ชก 54 ครั้ง ชนะ 28 ซึ่งเป็นการชนะน็อก 20 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และแพ้ 2

เกมการชกในยกแรก บัวขาวที่เสียเปรียบความสูงเดินหน้าออกอาวุธทันที แต่ซาโตะยังนิ่งและใช้ลูกถีบเล่นงาน ก่อนที่บัวขาวจะจิ้มหมัดขวาเข้าหน้าซาโตะ จนล้มลงไปกองกับพื้น บัวขาวชนะน็อกไปด้วยเวลา 2 นาที 13 วินาที ล้างตาได้สำเร็จ

บัวขาวกล่าวว่า ไม่คิดว่าจะน็อกได้เร็วขนาดนี้ ถือว่าเร็วเกินคาด บอกก่อนหน้านี้แล้วว่าไม่อยากให้แฟนมวยกะพริบตา ที่ผ่านมารู้สไตล์กันดีอยู่แล้ว และซ้อมอย่างหนักมาตลอด เมื่อมีจังหวะออกอาวุธก็รู้ว่าจะต้องออกตอนไหน แล้วก็เข้าเป้า การชกไฟต์หน้าในรายการนี้หวังว่าจะได้เจอคนที่หนัก ๆ โหด ๆ กว่านี้ ด้านซาโตะกล่าวว่า ตอนเป็นนักชกอาชีพไม่เคยได้มาต่อยที่ราชดำเนินเลย วันนี้ได้มาชกที่นี่แล้วรู้สึกดีใจมากๆ หลังจากเลิกชกอาชีพ ก็ยังซ้อมมาเรื่อยๆ และการแพ้บัวขาวก็ถือว่าเป็นการแพ้นักชกที่ยังต่อยอาชีพอยู่

ส่วนผลคู่อื่นๆ น่ารัก สจ.โต้งปราจีน เสมอ รงน่ารด ภูทอง (กัมพูชา), รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง ชนะน็อก ยก 2 มุสซ่า ทาเมก้า (ฝรั่งเศส), ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง ชนะน็อก ยก 2 โมฮาหมัด วีนั่มมวยไทย (อิหร่าน) และ ยอดเพชรเหล็ก อ.อัจฉริยะ ชนะคะแนน รุ่งกิจ บ.รุ่งโรจน์