เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณลานพญานาค บ้านแม่น้ำหนึ่ง ตั้งอยู่ใน ต.หนองบัวตะเกียด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ว่า มีประชาชนทั้งใน อ.ด่านขุนทด ทั้งประชาชนในจังหวัดข้างเคียง รวมถึงประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่นไกลๆ อย่างเช่น จ.กาญจนบุรี  ต่างทยอยเดินทางเพื่อจะมากราบขอพรองค์ปู่พญานาคกันไม่ขาดสาย โดยแม่ค้าที่ตั้งขายของอยู่บริเวณแล้วทราบว่า ในแต่ละวันจะมีประชาชนเดินทางมาไม่ต่ำกว่า 200 คน ส่วนใหญ่จะซื้อเลขที่ตัวเองชอบ แต่บริเวณลานพญานาคแห่งนี้ได้มีการนำเชือกมาขึงกั้นเพื่อไม่ให้นำรถเข้าไปจอดในบริเวณให้จอดรถไว้อยู่ริมถนนเท่านั้น อาจเพราะเป็นมาตราการการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเลขเด็ดเลขดังที่ชาวบ้านที่มากราบขอพรองค์ปู่พญานาค อาทิ นางนิคม นีลเส้น อายุ 52 ปี ชาวบ้าน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ตนมีเลขที่ตนเองชอบในใจ เช่น 39 ก็ซื้อลอตเตอรี่ไว้แล้ว รวมทั้งซื้อเลขของแม่น้ำหนึ่งก็ซื้อติดกันไว้บ้าง แต่ตนก็ยังมั่นใจในเลขของตนเองมากกว่า เพราะเมื่อมากราบองค์ปู่แล้วก็ยิ่งมีความรู้สึกว่าจะมีโชคในเลขของตน

ด้าน นายภวัต เพชรตรง อายุ 50 ปี อาชีพผู้รับเหมาก่อสร้าง ชาว จ.กาญจนบุรี ซึ่งเดินทางมาจาก จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า ตั้งใจมากราบขอพรปู่พญานาคแห่งนี้ โดยตนกับภรรยาจะซื้อลอตเตอรี่ในแต่ละงวดไม่ต่ำกว่าร้อยใบ โดยมีเลขที่ชอบในใจ และตรงกับเลขที่แม่น้ำหนึ่งให้อีกด้วย และหากมากราบปู่พญานาคครั้งนี้มีโชคหรือประสบความสำเร็จตามที่ขอไว้ ก็จะกลับมากราบอีก และจะช่วยสร้างพญานาคด้วย ส่วนเลขที่ตนเองชอบและซื้อไว้ได้แต่ 090 ,09 และ 13