ทำเอาสองนักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง เดรก-สัตบุตร แลดิกี  และ เจเจ-ชยกร จุฑามาศ ปลื้มหนักมากหลังได้ร่วมแสดงในบทบาทรับเชิญในซิทคอมสร้างสรรค์สังคมต้านคอร์รัปชั่นรายการเด็กไทยใจซื่อสัตย์ ที่สนับสนุนโดย กองทุน ป.ป.ช. โดยหนุ่มเดรกร่วมแสดงตอน “หน้าที่พลเมือง Watch and Voice” นำเสนอการร่วมมือกันทำหน้าที่พลเมืองสอดส่องและแจ้งเบาะแสพฤติกรรมการฉ้อโกงทุกรูปแบบ  ด้านเจเจร่วมแสดงในตอน “ซื้อสิทธิ์ขายเสียง ใครได้ใครเสีย” โดยเนื้อหานำเสนอกลโกงการทุจริต เรื่องการซื้อสิทธิ์ ขายเสียงในรั้วมหาวิทยาลัย

เดรก เผยว่า “รู้สึกยินดีที่ได้แสดงซิทคอมสะท้อนสังคม ปลูกฝังความคิดและสร้างจิตสำนึกต่อต้านการทุจริต ถึงแม้ว่าเนื้อหาในซิทคอมจะเป็นบทสนทนาที่โดนโกงเล็กๆน้อยๆ แต่ก็สอนให้รู้ว่า เรื่องแค่นี้ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย ถ้าปล่อยไปอาจปลูกฝังให้คนที่ทำแบบนั้น มีพฤติกรรมฉ้อโกงเรื่องใหญ่ๆ ในอนาคตได้ อยากให้เด็กๆและเยาวชน ที่ได้รับชมได้ข้อคิดในการไม่ทนต่อพฤติกรรมการทุจริตแม้เพียงเล็กน้อย เมื่อเห็นใครกำลังทำผิดควรเข้าไปตักเตือน ไม่ควรปล่อยปละละเลย มาร่วมสร้างสังคมที่ปลอดภัยจากการทุจริตเพื่อประเทศเราจะได้เดินหน้าพัฒนาต่อไปครับ”

เจเจ เผยว่า “การทุจริตในสังคมไทยมีมากขึ้นเรื่อยๆ แม้บางเรื่องจะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่มันก็ส่งผลกระทบบานปลายได้ในอนาคต ผมคิดว่าเราต้องช่วยกันให้ความสำคัญถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ ก็ตามครับ สำหรับซิทคอมเรื่องนี้มีโอกาสมาร่วมเป็นนักแสดงรับเชิญ โดยเนื้อหาในตอนนี้จะสอนเกี่ยวกับการทุจริตการเลือกตั้งในรั้วมหาวิทยาลัย ซิทคอมเรื่องนี้จะช่วยสะท้อนปัญหาของการคอร์รัปชั่นในสังคมไทยได้ชัดเจนมาก พร้อมทั้งยังช่วยปลูกฝังทัศนคติให้กับเด็กๆและเยาวชนสอนให้รู้ว่าสิ่งไหนดีและสิ่งไหนเรียกว่าการทุจริต ด้วยเนื้อหาที่เข้าใจง่ายและสนุก ฝากติดตามด้วยนะครับ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews