ปิดฉากไปอย่างยิ่งใหญ่สำหรับงานมหกรรมเกม “Thailand Game Show 2022” ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 21-23 ตุลาคม 2565 หลังจากว่างเว้นไม่ได้จัดมา 2 ปี เพราะการแพร่ระบาดของโควิด โดยทาง “พี่เช” เกมส์-ทีนโซน ได้สัมภาษณ์พิเศษเหล่าบรรดายูทูบเบอร์ดังจากค่าย OS ถึงความรู้สึกที่มีต่องาน TGS 2022 ในครั้งนี้

เริ่มต้นกันที่ “แป้ง-นัยรัตน์ ธนไวทย์โกเศส” หรือ “แป้ง zbing z.” ยูทูบเบอร์อันดับ 1 ของประเทศไทย ฉายา “เจ้าหญิงแห่งวงการเกม” แคสเตอร์ไทยคนแรกที่มียอดผู้ติดตาม 16.7 ล้าน สุดปลาบปลื้มที่ได้เห็นคุณพ่อคุณแม่จูงมือลูกหลานมาเดินเที่ยวในงานมหกรรมเกม

แป้ง กล่าวว่า “ตื่นเต้นมากเลยค่ะ กับงาน TGS ปีนี้ งานใหญ่สมกับการรอคอยจริง ๆ จากที่ห่างหายไปนาน คิดถึงทุกคนมาก ๆ ดีใจที่เห็นคุณพ่อคุณแม่พาน้อง ๆ มางานเกมในครั้งนี้ ปีหน้าเจอกันใหม่ใหญ่กว่าเดิมแน่นอนค่ะ”

ด้าน อิ๋ว Necross Melphist อีกหนึ่งยูทูบเบอร์ดัง เจ้าของ Channel ที่รวบรวมประวัติ Super Hero ค่าย Marvel เชื่อว่า งาน TGS ปีนี้ ได้ยกระดับขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว

“งาน TGS 2022 ถือเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ และประสบความสำเร็จในทุกมิติ ผมเชื่อว่าทุกคนคงได้เห็นการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของการผลักดันวงการเกม เพราะเกมไม่ใช่แค่สื่อบันเทิงอีกต่อไปแล้ว เกมที่สร้างรายได้ NFT รวมถึงบูธเกมระดับโลกอย่าง Bandai Namco ที่เอาเดโมเกมมาให้คนไทยเล่นกันถึงที่ รวมถึงการจับมือกันของบริษัทใหญ่ ๆ ที่แสดงศักยภาพของ Metaverse สำหรับผมนี่มันไม่ใช่แค่งานเกมอีกแล้ว เพราะมันมีครบทุกมิติที่คนในวงการเกมต้องการ แต่ไม่ใช่แค่สิ่งใหม่ ๆ นะ ความสนุกแบบเดิมก็ยังมีอยู่ครบถ้วน และผมเชื่อว่าทุกคนคงมีความสุขกับมัน”

ส่วน กิต Eva gamer เผยงานยิ่งใหญ่กว่าเดิม มีบูธเกมจากต่างประเทศมาร่วมงาน

“สำหรับงาน TGS2022 ที่ผ่านมา บอกเลยความรู้สึกเหมือนได้กลับบ้านเก่า เพราะสถานที่จัดที่แรก ๆ ก็คือที่นี่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ไม่ได้จัดมา 2 ปี กลับมามีความยิ่งใหญ่มากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นบูธเกมต่าง ๆ จากต่างประเทศเลย เช่น sega, bandainamco และอื่น ๆ อีกมากมาย สุดยอดมาก ๆ ครับ ปีหน้าอย่าพลาดครับ”

ขณะที่ จุ๊บแจง จากช่องยูทูบ Jubjang Ch. ดีใจที่ผู้ใหญ่เล็งเห็นถึงความสำคัญของวงการเกม

“สำหรับงาน TGS2022 ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการกลับมาพร้อมกับความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ในฐานะของอินฟลูเอนเซอร์อย่างพวกเรา ก็รู้สึกดีใจที่ทางผู้ใหญ่เล็งเห็นความสำคัญของวงการเกมที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมากมาย ครั้งนี้เราได้เห็นกันอย่างชัดเจนเลยว่า มีคนจากทุกเพศทุกวัยที่ยังสนใจเกมและไอทีอยู่ งานปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ ได้เจอผู้ที่ชื่นชอบอะไรเหมือนกัน ได้เจอแฟนคลับและบุคลากรที่สำคัญในวงการมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นเสมอ เราได้รับเสียงหัวเราะและรอยยิ้มจากทุกคน หลังจากที่ไม่ได้มีการจัดงาน TGS มา 2 ปี ดีใจที่จุ๊บแจงเองยังได้ยืนอยู่ตรงจุดนี้ และดีใจที่ TGS กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งค่ะ”

ฝั่ง ใจร้าว จากช่อง Jai raw ดีใจที่ได้เจอแฟนคลับ

“ปีนี้ผมได้มีโอกาสไปร่วมงาน TGS 2022 ทั้งหมด 2 วันครับ สนุกมากครับ งานครึกครื้นทั้งสองวัน มีกิจกรรมจากหลาย ๆ บูธให้ร่วมเล่น ตื่นเต้น สนุก และดีใจมากที่ได้ไปร่วมงาน TGS ครับ ที่สำคัญเป็นโอกาสที่ดีที่ได้เจอ ได้ทักทายกับเหล่าบรรดาแฟนคลับ เป็นงานที่สุดยอดมาก ๆ ครับผม”

สำหรับในปีหน้า การจัดงานจะมีการคอลแลปกับยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น Wonder Festival เพื่อสร้างปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ ให้คอเกม แฟนฟิกเกอร์ และนักสะสมของเล่น ได้พบกับงานทูอินวัน “Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023” ที่มีทั้งมหกรรมงานเกม พร้อมด้วยมหกรรมการแสดงของเล่นและป๊อปคัลเจอร์ จัดแสดงร่วมกัน รับประกันความยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างสุดพลัง

ขอบคุณภาพจากเพจ Zbing Necross Melphist EVA GAMER Ch Jubjang Ch. JAI RAW ใจร้าว

Special Thank : แอน OS