ในงานมหกรรมเกม Thailand Game Show 2022 เมื่อวันที่ 21-23 ตุลาคม 2565 ทาง “บันไดนัมโค” ค่ายเกมดังแดนปลาดิบ ได้ไปเปิดบูธโชว์เกมใหม่ที่กำลังจะวางจำหน่าย ได้แก่ ONE PIECE ODYSSEY, DORAEMON STORY OF SEASONS: Friends of the Great Kingdom, ONE PIECE ODYSSEY และ DRAGON BALL: THE BREAKERS ซึ่งถือเป็น 3 เกมที่เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกรอคอย ซึ่งทาง “พี่เช” เกมส์-ทีนโซน ได้ไปเข้าแถวทดลองเล่นเกม DORAEMON STORY OF SEASONS: Friends of the Great Kingdom

สามารถอ่านการทดลองเล่นเกม Doraemon Story of Seasons ได้ที่ : https://www.dailynews.co.th/news/1606832/

นอกเหนือจากเกม ทาง “บันไดนัมโค” ยังนำของสะสมและฟิกเกอร์แอ๊คชั่นจาก Gunpla, Banpresto และ Tamashii Nations มาโชว์และจัดจำหน่ายด้วย

ด้าน ไรเนล ทัน (Rainel Tan) ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาดของ บันไดนัมโคเอเชีย กล่าวว่า “เราตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาพบกับแฟนเกมชาวไทยอีกครั้ง หลังจากไม่ได้เจอกันมาหลายปี เราได้ทราบมาว่า ประเทศไทยอนุญาตให้กลับมาจัดอีเวนต์ใหญ่นอกสถานที่ได้แล้ว จึงตัดสินใจที่จะกลับมาพบปะกับแฟนเกมที่รักของเราอย่างยิ่งใหญ่ในงาน Thailand Game Show”

นอกจาก 3 เกมดังกล่าว ทาง “บันไดนัมโค” ยังได้นำเกมอื่น ๆ ที่เพิ่งเปิดตัวไปมาให้เหล่าเกมเมอร์ชาวไทยได้ทดลองเล่นด้วย ไม่ว่าจะเป็น SD GUNDAM BATTLE ALLIANCE, Ace Angler: Fishing Spirits, Taiko no Tatsujin: Rhythm Festival และ PAC-MAN WORLD Re-PAC

โดย “พี่เช” ได้ไปทดลองเล่นเกม PAC-MAN WORLD Re-PAC มาด้วย ถือเป็นเจ้าจอมเขมือบแพ็คแมนรูปโฉมใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม มีความสนุกสนานกว่าเดิมมาก ไม่ได้แค่วิ่งหนีผีกับกินผลไม้วิเศษแล้วไล่กินผีเท่านั้น มีความแปลกใหม่มากมายที่พลิกโฉมหน้าของแพ็คแมนไปเลย สนุกมาก ๆ

นอกจากนี้ ทาง “บันไดนัมโค” ยังได้ประกาศข่าวสุดพิเศษภายในงาน โดย นาคาจิมะ โคจิ และ ซึสึกิ คัตสึอากิ โปรดิวเซอร์เกม DORAEMON STORY OF SEASONS: Friends of the Great Kingdom และ ONE PIECE ODYSSEY ได้ให้ข้อมูลเกม พร้อมโชว์คลิปเกมเพลย์ที่ยังไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อนให้ชาวไทยได้ชมกัน

สำหรับคลิป DORAEMON STORY OF SEASONS: Friends of the Great Kingdom เป็นคลิปเกมเพลย์แสดงวิธีที่ผู้เล่นสามารถสร้างสัมพันธ์กับคนในเมือง

และมีการประกาศรายละเอียดของ DLC ชุดแรก “ชีวิตในฤดูหนาว” จะเปิดให้เล่นในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2022 ซึ่งเป็นวันเดียวกับวันจำหน่ายเกมตัวเต็ม โดย DLC ชุดนี้ประกอบด้วยเสื้อผ้าของโนบิตะและผองเพื่อน พร้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้ชีวิตในฤดูหนาว DLC ชุดนี้ยังมีเนื้อเรื่องย่อยให้เล่นเพิ่มเติม ซึ่งจะมีของวิเศษให้เล่นอีกด้วย

นอกจากนี้ นาคาจิมะ โคจิ ยังได้แนะนำคุณสมบัติใหม่ของเกมอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งก็คือการเลี้ยงสัตว์ของผู้เล่นจะส่งผลต่อรูปร่างหน้าตาของสัตว์ที่เลี้ยง ลวดลายและสีสันของสัตว์จะเปลี่ยนแปลงไปตามการเลี้ยงดูที่ดีของผู้เล่น คุณสมบัตินี้จะช่วยให้ผู้เล่นรู้สึกดื่มด่ำกับเกมที่มีความเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น

DORAEMON STORY OF SEASONS: Friends of the Great Kingdom มีฉบับแปลภาษาไทย วางจำหน่ายวันที่ 2 พฤศจิกายน 2022 ทาง Nintendo Switch, PlayStation 5 และ PC (STEAM)

ด้านคลิปเกม ONE PIECE ODYSSEY เผยโฉมอาณาจักรอลาบาสตาให้ชมกันเป็นครั้งแรก

รวมทั้งมีคลิปข้อความพิเศษจาก มาริกะ โคโนะ ผู้พากย์เสียงริม และ คัปเป ยามากุจิ ผู้พากย์เสียงอุซป อีกด้วย

ONE PIECE ODYSSEY ฉบับภาษาไทย วางจำหน่ายวันที่ 12 มกราคม 2023 บน PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series X/S ฝั่ง PC (STEAM) วางจำหน่ายวันที่ 13 มกราคม 2023.