ประสบความสำเร็จดังตั้งใจไปแล้ว แต่กิจกรรมหนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ของหนุ่ม โตโน่ ภาคิน ยังคงถูกสังคมจับตามองและดราม่าอยู่เนืองๆ กับปมทำทำไม และไม่ได้ช่วยให้พยาบาลและหมอลดความเหนื่อยลง ซึ่งหลายคนก็มีความคิดเห็นแตกต่างกันไปและกลายเป็นดราม่าพุ่งใส่โตโน่อยู่ตลอด

ล่าสุดนักร้องดัง อุ๋ย บุดดาเบลส ออกมาอัพเดทรูปข้อความ ความคิดเห็นหนึ่ง ที่เขียนว่า “คนลาวเข้าใจคนไทยมีดราม่ากับโตโน่ แต่เงินที่แบ่งไปช่วยเหลือ โรงพยาบาลลาว คนลาวแทบอยากจะกราบขอบคุณจริงๆ เพราะช่วยคนลาวได้เยอะมากแบบมหาศาลเลย เงินจำนวนนี้ โรงพยาบาลลาว ไม่มีวันได้รับขนาดนี้มาก่อน มันต่อชีวิตคนเราได้จริงๆ และคนลาวส่วนใหญ่ก็ติดตามสื่อไทย เขาก็ขอบคุณโตโน่ ขอบคุณคนไทยที่โอนเงินมา ทุกคนที่เป็นคนลาวต่างรู้และเข้าใจว่า เงินทุกบาทก็มาจากคนไทยที่ช่วย”

โดยหนุ่มอุ๋ยได้เขียนข้อความในความคิดเห็นของตนเองว่า “ปัญหาเชิงโครงสร้างในประเทศลาวเราคงจะแก้ให้เขาไม่ได้ แต่การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์สามารถทำผ่านกิจกรรมที่เป็นกุศลแบบนี้ที่โตโน่ทำได้ ยิ่งเห็นชาวลาวที่ออกมาต้อนรับยิ้มแย้มดีใจ จิตเค้าก็เป็นกุศลไปด้วยเพราะชื่นชมยินดีกับคนที่ทำสิ่งดีๆ ซึ่งสภาพจิตใจแบบที่เป็นอกุศล ก็เป็นทางเลือกของแต่ละคน เราไม่มีสิทธิก้าวก่าย ได้แต่เห็นใจที่มนุษย์ทุกคนก็มีความทุกข์แตกต่างกันไป แต่วันนี้ผมมีความสุขไปกับคนจิตใจดีๆ ที่ลงมือทำอะไรดีๆ ด้วยเจตนาดี ทุกคน #โตโน่ภาคิน”

หลังจากหนุ่มอุ๋ยลงเรื่องราวไป หลายคนก็มาคอมเมนต์ในมุมมองต่างกัน ทั้งให้กำลังใจ พี่อุ๋ยพูดถูก ขอบคุณเคียงข้างโตโน่ บ้างก็บอกว่าน่ารักพูดแบบนี้ให้กำลังใจคนทำดี บ้างก็บอกว่าอีโก้สูงระวังนะ บ้างก็บอกว่าคนเตือนไม่ฟัง บ้างก็บอกว่าหมอคนนั้นที่ออกมาว่าเหรอ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก อุ๋ย บุดดาเบลส