ทีมชาติฝรั่งเศส ได้รับข่าวดี เมื่อ ราฟาแอล วาราน เซนเตอร์ฮาล์ฟจอมแกร่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาการไม่หนักอย่างที่หวั่นใจในตอนแรก และยังมีลุ้นเดินทางไปร่วมโม่แข้งในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พ.ย. ถึง 18 ธ.ค.นี้

วาราน ได้รับบาดเจ็บระหว่างเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเสมอ เชลซี 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และเดินออกจากสนามไปทั้งน้ำตา เนื่องจากหวั่นใจว่า อาการบาดเจ็บครั้งนี้น่าจะทำให้เขาชวดเดินทางไปช่วย ฝรั่งเศส ป้องกันแชมป์ฟุตบอลโลก ที่กาตาร์แน่นอน

อย่างไรก็ตามล่าสุด “เลกิ๊ป” สื่อดังของฝรั่งเศส รายงานว่า ผลตรวจอาการบาดเจ็บของ วาราน ออกมาค่อนข้างดี โดย ดาวเตะวัย 29 ปี ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อด้านหลังต้นขาขวาโดยมีความรุนแรงอยู่ที่ระดับ 2 (กล้ามเนื้อเกิดการฉีกขาดเล็กน้อย) และจะต้องพักรักษาตัวราว 3 สัปดาห์

ทั้งนี้ในกรณีที่ ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ เฮดโค้ชทีมชาติฝรั่งเศส ตัดสินใจใส่ชื่อ วาราน ไปลุยเวิลด์ คัพฉบับตะวันออกกลางจริงก็มีความเป็นไปได้สูงที่เจ้าตัวจะพลาดเกมนัดประเดิมสนามกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 22 พ.ย.

ขณะที่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น วาราน จะชวดลงสนามทุกนัดยาวไปจนถึงช่วงเบรกฟุตบอลโลกแน่นอน ซึ่งระหว่างช่วงเวลาดังกล่าว เรด เดวิลส์ มีคิวลงฟาดแข้งถึง 6 นัดทั้งในฟุตบอลลีก และฟุตบอลสโมสรยุโรป.

ภาพ REUTERS