เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ดร.มงคลชัย สมอุดร ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้แทนประสานงานจิตอาสาศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน (ศอญ) มาให้กำลังใจศูนย์พักคอยเทคนิคมีนบุรี มอบเครื่องความดันลบ เครื่องอุปโภคบริโภคและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ศูนย์พักคอย (community Isolation) วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี ซึ่งตามที่น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ประสานหน่วยงานและสถานศึกษาในสังกัดดำเนินการให้ความช่วยเหลือสถานศึกษา ครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียนนักศึกษา และประชาชนทั่วไป เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด ตามนโยบายงานของรัฐบาลในทุกด้าน โดยให้ประสานความร่วมมือกันกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ชุมชน ท้องถิ่น นั้น ซึ่งทางวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลนวเวช  มูลนิธิบุณยะจินดา ชุมชนในพื้นที่มีนบุรีและใกล้เคียงจัดตั้งศูนย์พักคอย (community isolation) ในนามศูนย์พักคอย จิตอาสาพระราชทานเพื่อสนองพระบรมราโชบายด้านจิตอาสา 

ศูนย์พักคอยวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี เริ่มเปิดดำเนินการรับผู้ป่วยขึ้นเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมาซึ่งถือว่าเป็นศูนย์พักคอยที่มีความเข้มแข็งมีรูปแบบบริหารจัดการตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข  สามารถรองรับผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียวได้จำนวน 143 เตียง ขณะนี้มีผู้ป่วยเข้ามารักษาแล้ว 56 คน มีผู้ป่วยที่รักษาหายได้กลับบ้านแล้ว 5 คนและหายป่วยเตรียมกลับบ้านในวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2564 อีก 8 คน 

ด้านนายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี  กล่าวว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบหมาย ให้ช่วยเหลือประชาชน ในช่วงที่มีแพร่ระบาดของโรคโควิดรุนแรงในขณะนี้ คณะผู้บริหาร ครู บุคลากร ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ได้พร้อมใจกันรวมพลังกันอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือสังคม จะขอเป็นกำลังใจและร่วมแรงร่วมใจกันกับชุมชนสังคม ทำกิจกรรมจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ ช่วยกันแก้ไขปัญหาวิกฤตโควิดนี้อย่างสุดความสามารถ ซึ่งผู้ป่วยที่มารักษาหรือใช้บริการตรวจโควิดที่ศูนย์พักคอยเทคนิคมีนบุรีนี้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด 

นายทวีศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมามีผู้ใหญ่ใจดีมาให้การสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยหลายท่านจะขอขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย เช่น สำนักงานเขตมีนบุรี  สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี การไฟฟ้านครหลวงมีนบุรี บริษัท 10 กันยายน จำกัด บริษัท มาสเตอร์คูล บริษัท อินโนว์กรีน โซลูชั่น จำกัด ท่านถาวร เสนเนียมอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  ท่านทินกร ปลอดภัย นายกสโมสรกีฬามีนบุรี มูลนิธิบุณยะจินดา (เพื่อข้าราชการตำรวจและครอบครัว) พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ท่านส.ส.ชาญวิทย์วิภูศิริ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขต 15 กลุ่มศิษย์เก่าศิษย์ปัจจุบัน และมีอีกมากมายหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน  สำหรับการให้บริการผู้ติดเชื้อโควิดกลุ่มสีเขียวนั้นสามารถติดต่อใช้บริการได้ที่ตั้งศูนย์พักคอยอาคาร 9 วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี ถนนสุวินทวงศ์ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร โดยติดต่อสอบถาม ลงทะเบียนได้ที่เบอร์กลาง 064 0874 570 , 083 0394 251