ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 23 ต.ค. เวลา 20.00 น. “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ที่มี 11 แต้มจาก 11 นัด เปิดบ้านเจอกับทีมจ่าฝูง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่มี 27 แต้มจาก 10 นัด และชนะมา 8 นัดรวดทุกรายการ

ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเติล กุนซือทีมเจ้าถิ่น ที่นัดล่าสุดชนะบอร์นมัธ 1-0 รอดูอาการเจ็บของ ไคล์ วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ ขณะที่ อาร์เมล เบลลา คอตแชป, วาเลนติโน ลิฟราเมนโต และ โรเมโอ ลาเวีย อยู่ในรายชื่อบาดเจ็บยาว ส่วน เอนส์ลีย์ เมตแลนด์-ไนล์ส ไม่สามารถเจอต้นสังกัดแม่ได้

คาดว่า ลูอิส เพย์น วัย 18 ปี จะมีชื่อในทีมแต่ โมฮาเหม็ด เอลยูนัสซี เป็นวิงแบ๊กด้านขวาในแผน 3-5-2 เกมรับมี ลียานโด, ดูเย คาเลตา ซาร์ และ โมฮัมเหม็ด ซาลิซู แดนกลาง เจมส์ วอร์ด-เพราส์ และ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ส่วนเกมรุกวาง เช อดัมส์ กับ โจ อาริโบ เป็นสองหัวหอก

มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอล มีแต่ผู้เล่นที่เจ็บอยู่ก่อนทั้ง โม เอลเนนีย์, เอมิล สมิธ โรว์ และ โอเลคซานเดอร์ ซินเชนโก ที่ยังไม่น่าฟิตทัน ขณะที่ บูกาโย ซากา เจ็บเล็กน้อยจากกลางสัปดาห์ในถ้วยยูโรป้า ลีก ที่ไม่น่าเป็นอะไรมาก

เกมรับมี เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล, ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ คู่แดนกลาง กรานิต ชากา กับ โธมัส ปาร์เตย์ อยู่หลัง มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี, ซากา และ กาเบรียล เชซุส เป็นกองหน้าตัวเป้า

สถิติเจอกัน 46 นัดในพรีเมียร์ลีก อาร์เซนอล เหนือกว่า ด้วยการชนะ 25 เสมอ 13 แพ้ 8 อย่างไรก็ตามฤดูกาลที่แล้ว เซาแธมป์ตัน เปิดบ้านชนะ 1-0 ส่วนเกมเยือน 2 นัดก่อนหน้านั้น อาร์เตตา พาทีมชนะทั้งสองเกม

คู่อื่น 20.00 น. แอสตัน วิลลา – เบรนท์ฟอร์ด, 20.00 น. ลีดส์ ยูไนเต็ด – ฟูแลม, 20.00 น. วูลฟ์ส – เลสเตอร์ ซิตี, 22.30 น. ทอตแนม ฮอทสเปอร์ – นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด