จากกรณี นายฐิติพงษ์ ลำดวน หรือ น้องโอ๊ต อายุ 16 ปี นักเรียนที่ได้รับทุนทางด้านนักกีฬาฟุตซอล ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.5 โรงเรียนราชวินิตบางเขน กรุงเทพฯ ได้กลับมาบ้านเรียนทางออนไลน์อยู่ที่บ้านเกิดใน จ.เพชรบูรณ์ ถูกกลุ่มวัยรุ่นนักศึกษา ปวช.ปี 1 อายุ 17 ปี มาดักยิงจนเสียชีวิตเมื่อ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดย นายปี (นามสมมุติ) มือปืน อ้างว่ายิงผิดตัว เพราะนึกว่าเป็นคู่อริที่เคยทะเลาะกันมา ซึ่งจากการตรวจประวัติพบว่า นายปี เคยถูกจับกุมข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น เมื่อเดือน ต.ค.63 และได้รับการประกันตัวออกมา จึงทำให้ทางด้านครอบครัวของน้องโอ๊ต กังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดี ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่วัดวิเชียรบุรี (วัดท่าน้ำ) ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ครอบครัวได้ทำพิธีฌาปนกิจศพ น้องโอ๊ต โดยมีญาติและเพื่อนๆกว่า 100 คนมาร่วมงาน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ยังทำใจไม่ได้ที่น้องโอ๊ตต้องมาจบชีวิตแบบนี้ และยังไปไม่ถึงความฝันที่อยากติดทีมชาติ จะได้มีเงินมาดูแลแม่กับพี่สาว และที่สำคัญยังไม่รู้ว่าการเสียชีวิตของน้องโอ๊ต จะได้รับความยุติธรรมหรือไม่ ทั้งนี้ ก่อนทำพิธีฌาปนกิจศพน้องโอ๊ต กลุ่มเพื่อนๆได้นำกีต้าร์เล่นพร้อมร่วมกันร้องเพลงไว้อาลัยให้แก่น้องโอ๊ต เป็นครั้งสุดท้าย 

ด้านกลุ่มเพื่อนจากโรงเรียนราชวินิตบางเขน ที่ร่วมเล่นฟุตซอลด้วยกัน ระบุว่า ต่างรู้สึกเสียใจและอาลัยที่โอ๊ตเป็นเพื่อนที่ดี รักเพื่อน และสุดท้ายอยากบอกโอ๊ตว่า เพื่อนๆจะรักและคิดถึงตลอดไป และโอ๊ตจะอยู่ในใจของเพื่อนทุกคน โดย นายอนุวัฒน์ รักจันดา ประธานชมรมกีฬาฟุตซอล โรงเรียนราชวินิตบางเขน เปิดเผยว่า โอ๊ต เป็นเด็กดี มีความรับผิดชอบ ตั้งใจฝึกซ้อมมีความตั้งใจ และใฝ่ฝันอยากติดทีมชาติ เป็นเด็กอนาคตไกลอีกคน พอทราบข่าว ตนรู้สึกตกใจ และเสียใจเป็นอย่างมาก.