หลังจากเกิดเหตุ “ลุงศักดิ์” นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล เข้าทำร้าย นายศรีสุวรรณ จรรยา นักร้องเรียนชื่อดังจนกลายเป็นข่าวฮือฮาไปทั้งประเทศ ล่าสุด วันเผด็จ ศิษย์ครูหมาย หรือ น.อ.ยอดวันเผด็จ สุวรรณวิจิตร อดีตนักมวยไทยดีกรีแชมป์ราชดำเนิน และลุมพินี ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “บ่าววิทย์ พี่บ่าววี”  ท้าชกเดิมพันกับ “ลุงศักดิ์” ว่า

“ผมเห็นลุงคนนี้ในทีวีหลายช่อง มีข่าวว่าเที่ยวไปชกคนนั้นต่อยคนนี้ ชกลมออกอาวุธหมัดเท้าเข่าศอกออกทีวงี ทีวีบางช่องออกข่าวว่า เป็นนักมวยอดีตแชมป์มวยไทยมาก่อน แต่ผมคิดว่าไม่น่าจะใช่ เป็นนักมวยนะครับ เพราะคนที่เป็นนักมวยจริง ๆ เขาจะไม่มีนิสัยอันธพาลไปชกต่อยผู้ที่ด้อยกว่า หรือผู้ที่ไม่มีทางสู้อย่างแน่นอน นอกจากมีวิชาไว้ป้อนกันตัวหรือการแข่งขันเท่านั้น ซึ่งการกระทำของลุงศักดิ์ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับเยาวชนและประชาชนชาวไทยที่สร้างพฤติกรรมให้เกิดความรุนแรงในสังคม”

“เพื่อความชัดเจนและพิสูจน์ว่า ลุงศักดิ์ เป็นคนจริง เป็นของจริงหรือของปลอม ผมในฐานะประธานชมรมนักมวยไทยภาคใต้ ในวัยอายุเดียวกับลุงศักดิ์ ขอประกาศท้าลุงศักดิ์ ขึ้นเวทีมวยชกเดิมพันกันกับผมบนเวทีสี่เหลี่ยมผืนผ้าใบ โดยเดิมพันกันหลัก 10 ล้าน โดยผมจะต่อให้คือผมชกหมัดได้อย่างเดียว แล้วให้ลุงศักดิ์ออกอาวุธมวยไทยได้ทุกอย่าง ถ้าตัวผมชนะ ผมจะมอบเงินส่วนหนึ่งช่วยเหลือประชาชนคนจน ๆ ในประเทศที่มีชีวิตที่แร้นแค้น ถ้าลุงศักดิ์เป็นคนจริงของจริงติดต่อผมมาได้เลย 09-8439-6282 วิทย์ ยอดวันเผด็จ (หมายเหตุ ผมคิดว่าคนไทยจำนวนมากอยากจะเห็นลุงศักดิ์ชกมวยไทยนะครับ เพราะดูชกลมออกทีวีและไปเที่ยวชกคนนั้นคนนี้แล้ว อยากดูจริง ๆ ว่าชกมวยไทยเป็นจริงหรือเปล่าครับ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสีสันให้กับวงการมวยและต้องการพิสูจน์ว่า ลุงศักดิ์ เป็นของจริงหรือของปลอม)”

ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย ชี้ว่าฝีมือห่างกันเกินไป เพราะฝ่ายหนึ่งเป็นอดีตแชมป์มวยไทยเวทีมาตรฐานของไทย แต่อีกฝ่ายหนึ่งไม่น่าใช่นักมวย ไม่สมน้ำสมเนื้อกัน วันเผด็จ น่าจะต่อยภาค 2 กับ สมรักษ์ คำสิงห์ มากกว่า
(ขอบคุณเฟซบุ๊ก น.อ.พิเศษ ยอดวันเผด็จ สุวรรณวิจิตร)