“บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ คุณแม่ลอย ออยกวง อายุ 104 ปี ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากแม่บ้านที่ดูแลนำมาแพร่เชื้อ จนต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมิติเวช ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 14 ส.ค. ทางโรงพยาบาล ได้แจ้งว่าคุณแม่ลอย ได้เสียชีวิตลงแล้ว ในเวลา 03.48 น. ซึ่งตนและญาติพี่น้อง ต่างเสียใจกันอย่างมาก โดยได้รับศพคุณแม่ลอย มาประกอบพิธีฌาปนกิจทันทีที่วัดบึงทองหลาง ลาดพร้าว 101 ในวันเดียวกัน

“ผมรู้สึกเสียใจต่อการจากไปอย่างไม่มีวันที่ได้ร่ำลาเพราะโรคโควิด-19 ซึ่งที่ผ่านมาลูกๆ ทุกคนทำได้แค่สอบถามอาการ จนโรคร้ายได้พรากชีวิตคุณแม่ไปด้วยวัย 104 ปี ซึ่งแม่ลอย ถือเป็นคนจีนคนสุดท้าย ที่อพยพมาจากจีน เมื่อ 87 ปีที่แล้วและยังมีชีวิตอยู่ แต่ตอนนี้ได้แม่จากไปแล้ว พวกเราทุกคนได้แต่ยืนดูการเผาศพอยู่ห่างๆ แม้แต่จะได้มองดูใบหน้าครั้งสุดท้ายก็ยังทำไม่ได้เลย โรคนี้มันโหดร้ายมากจริงๆ หลังจากนี้เราจะนำเอากระดูกแม่ลอยไปทำพิธีสวดอภิธรรม ที่วัดหัวลำโพง ในวันที่ 16-20 ส.ค. เป็นเวลา 5 วัน แล้วจะนำไปไว้ที่สุสานกวางตุ้ง วัดไผ่เงิน สาธุประดิษฐ์ ในวันที่ 21 ส.ค.ต่อไป”

สำหรับประวัติ คุณแม่ลอย ออยกวง เกิดปี พ.ศ. 2460 อายุ 104 ปี อพยพมาจากประเทศจีน เมื่อ 87 ปีที่แล้ว โดยมีบุตรทั้งหมด 9 คน ซึ่งนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ เป็นบุตรชายคนที่ 7 ของตระกูล.