Riot Games ผู้พัฒนาเกมดัง League of Legends เข้าซื้อกิจการของ Wargaming Sydney Studio และเปลี่ยนชื่อเป็น Riot Sydney เพื่อเป็นกำลังหลักในการพัฒนาเครื่องมือและเซิร์ฟเวอร์เพื่อรองรับเกมยุคถัดไป สร้างเกมชั้นนำระดับโลก และดูแลโปรเจคท์ในขั้นพัฒนาอื่น ๆ รวมถึงตัวต้นแบบของฟีเจอร์เกม ส่วนเสริม และเกมพอร์ตลงเครื่องคอนโซลใหม่ ๆ มากมาย

มาร์ค เมอร์ริลล์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานฝ่ายเกม Riot Games กล่าวว่า “เรามีความตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้พาผู้พัฒนาและทีมที่มากไปด้วยพรสวรรค์เหล่านี้เข้ามายัง Riot พนักงาน Riot ที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับสมาชิกในทีม Sydney นั้นมีความมั่นใจอย่างมาก ไม่ใช่แค่ในตัวเทคโนโลยีที่พวกเขาสร้างขึ้นมาในช่วงเวลาหลายปีเท่านั้น แต่ที่สำคัญที่สุดคือในตัวของสมาชิกที่สร้างมันขึ้นมาต่างหาก Naz (Naresh Hirani หัวหน้าทีมพัฒนาประจำ Riot Sydney) และทีมพัฒนาที่สตูดิโอแห่งนี้มีประวัติยาวนานในด้านการทำงาน ที่จะช่วยส่งเสริมความสามารถของ Riot ในการส่งมอบคุณค่าแก่ผู้เล่นของเรา และเราก็ตั้งตารออย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับพวกเขา”

สตูดิโอแห่งนี้คือหนึ่งในสตูดิโอพัฒนาเกมที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย มีผลงานอย่าง World of Tanks, World of Warships และเกมอื่น ๆ อีกมากมายทั้งบนคอนโซลและ PC นอกจากนี้เทคโนโลยีชนะรางวัลของสตูดิโออย่าง Bigworld Technology ก็คือตัวกระตุ้นให้ Riot Games เข้ามาซื้อกิจการครั้งนี้

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.riotgames.com