เมื่อวันที่ 17 ต.ค. นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผวจ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช นายวีระพรรณ สุขะวัลลิ นายอำเภอนาบอน พ.ต.อ.ชัยภัทร ศรีเรือง ผกก.สภ.นาบอน และ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ คงเพชร ผบ.ร้อย ตชด.417 ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ คือ นายพิชิต พรหมทอง หรือ “ชิต นาบอน” ชาว อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 40,000 เม็ด รถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บธ 7695 ตรัง

นายอภินันท์ กล่าวว่า หลังจากที่ จ.นครศรีธรรมราช ได้ประกาศทำสงครามกับยาเสพติดเมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่านายวีระพรรณ สุขะวัลลิ นายอำเภอนาบอน ได้บูรณาการร่วมกับตำรวจภูธร สภ.นาบอน ตำรวจตระเวนชายแดน ร้อย ตชด.ที่ 417 สนธิกำลังติดตามสอบสวนสืบสวนติดตามจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดที่เชื่อมโยงระหว่าง จ.นครศรีธรรมราช กับ จ.สุราษฎร์ธานี โดยจะรับยาบ้าครั้งละนับล้านเม็ด ก่อนกระจายไปตามจุดต่าง ๆ ซึ่งทราบแน่ชัดว่าเอเย่นต์รายใหญ่ในพื้นที่คือ นายพิชิต พรหมทอง หรือ “ชิต นาบอน” และนายเกียรติศักดิ์ (สงวนนามสกุล) ก่อนเข้าทำการปิดล้อมบ้านตรวจค้นจับกุมนายพิชิต ได้พร้อมของกลางยาบ้า 40,000 เม็ด ในขณะที่นายเกียรติศักดิ์ หลบหนีไปได้

พ.ต.อ.ชัยภัทร กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งรวมพยานหลักฐานเสนอขอหมายจับกุมนายเกียรติศักดิ์ ผู้ต้องหาที่หลบหนีแล้ว สำหรับแก๊งค้ายากลุ่มนี้ ถือว่าเป็นรายใหญ่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และ จ.สุราษฎร์ธานี มีการลำเลียงยาบ้ามาวางตามจุดต่างๆ ในพื้นที่ครั้งละหลายล้านเม็ด

จากการสอบสวนนายพิชิต ผู้ต้องหา ให้การอ้างว่า ตนเป็นผู้คนรับจ้างส่งยาบ้าให้กับเอเย่นต์รายย่อยตามจุดต่าง ๆ ได้ค่าจ้างครั้งและ 10,000-40,000 บาทเท่านั้น ส่วนเจ้าของยาบ้า คือนายเกียรติศักดิ์ ที่หลบหนีไป ปกติตนมีอาชีพรับจ้างกรีดยาง แต่รายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย เนื่องจากต้องมีภาระต้องหาเลี้ยงดูเมียรักถึง 2 คน จึงตัดสินใจหันมาร่วมแก๊งค้ายาเสพติด เพื่อหาให้เงินเมียทั้งคู่.