จากกรณีที่ น.ส.พรพิมล หุ่นพ่วง หรือแนน อายุ 29 ปี เจ้าของร้านเค้กสุขใจ วงเวียนตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ โพสต์ร้องเรียนผ่านเฟซบุ๊กว่า ได้มีลูกน้องคนสนิทของตำรวจใน จ.นครสวรรค์ 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาทำร้ายร่างกายด้วยการใช้ของแข็งตีจนศีรษะแตกเย็บ 8 เข็ม สภาพสาหัส ก่อนผู้เสียหายได้นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดขึ้นโรงพัก สภ.ตาคลี เพื่อแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวกำลังเป็นที่สนใจของประชาชนทั่วประเทศ เนื่องจากผู้ที่ทำร้ายสาวใหญ่รายนี้เป็นลูกน้องคนสนิทของตำรวจที่รับราชการในพื้นที่ สภ.ตาคลี และขณะทำร้ายได้ประกาศให้ชาวบ้านรู้เสียงดังว่า “มาสั่งสอนคนที่พูดไม่ดีกับนายตั้ม”

ต่อมาเวลา 22.00 น. เมื่อคืนวานนี้ (15 ต.ค.) นายทศพล โพธิ์กัน หรือเหี่ยว และนายนิพนธ์ โพธิ์กัน หรือแชมป์ สองพี่น้องผู้ต้องหาในคดีนี้ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ต.อาทิตย์ แย้มกลิ่น สว.สส. สภ.ตาคลี โดยอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลนั้น

คืบหน้าล่าสุด วันที่ 16 ต.ค. พ.ต.อ อิทธิเดช อิ่มภูมี ผกก. สภ.ตาคลี เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวตำรวจไม่นิ่งนอนใจจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายอย่างดี โดยเบื้องต้นหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ชาญวิทย์ กนกนาก ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ได้ลงนามหนังสือคำสั่ง ตำรวจภูธรนครสวรรค์ที่ 687/2565 เรื่องให้ราชการตำรวจปฎิบัติราชการ โดยให้ ส.ต.อ.อนุรักษ์ ด้วยสั้น ผบ.หมู่ สส.สภ.ตาคลี ถูกกล่าวหาฐานความผิดพยายามฆ่าและทำร้ายผู้อื่นเหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 65 หากให้ปฏิบัติหน้าที่ในสังกัดสถานีตำรวจภูธรตาคลีต่อไปอาจเกิดความเสียหายอาจเป็นอุปสรรคต่อการสืบสวนหรือแสวงหาข้อเท็จจริงพร้อมกับพยานหลักฐานเพื่อประกอบการดำเนินการทางวินัย

เพื่อให้การดำเนินการสอบสวนทางอาญาและทางวินัยเป็นไปด้วยความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 15 แห่งพระรำชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2563 ข้อ 6 (2) และ ข้อ 8 (3) จึงให้ ส.ต.อ.อนุรักษ์ ด้วงสั้น ปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. 65 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ลงวันที่ 15 ต.ค. 65

เมื่อถามถึงเรื่องดำเนินคดีกับนายแชมป์ และนายเหี่ยว นั้น พ.ต.อ.อิทธิเดช กล่าวว่า ขณะนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาจำนวน 3 ข้อหา คือ พยายามฆ่า บุกรุก และใช้กำลังประทุษร้าย ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองยอมรับว่า บุกรุกแล้วเข้าไปทำร้ายจริง แต่ไม่ยอมรับเรื่องเจตนาฆ่า ส่วน ส.ต.อ.อนุรักษ์ แม้จะถูกสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพราะต้องรอการตรวจสอบก่อน ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องมากแค่ไหน รวมถึงต้องตรวจสอบพยานหลักฐานด้วยเช่นกัน ยืนยันว่าตำรวจ สภ.ตาคลี ให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ตอนนี้ก็ได้สั่งการให้ตำรวจสายตรวจคอยไปตรวจตราร้านขายเค้กและบ้านของผู้บาดเจ็บแล้วด้วย หากคดีนี้ตำรวจของ สภ.ตาคลี มีส่วนผิดจริงจะฟันผิดทั้งวินัย และอาญา อย่างเด็ดขาดแน่นอนไม่เอาไว้ให้หม่นหมองอยู่ในโรงพักของเรา

“เมื่อคืนนี้ผมได้เข้าไปสอบปากคำกับนายแชมป์ และนายเหี่ยว ด้วยตัวเอง โดยทั้งคู่ยอมรับว่าเข้าไปทำร้ายจริง แต่ก็ให้การว่า เป็นปมเหตุที่เกิดจากการที่ฝ่ายผู้ถูกทำร้ายเที่ยวไปพูดถึงฝ่ายของผู้ต้องหาว่า ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและเคยต้องคดีมา จึงทำให้ผูกใจเจ็บ และมีโอกาสได้เจอตัวผู้ถูกทำร้ายที่ร้าน จึงได้มีการพูดเคลียร์ใจกัน แต่กลายเป็นการตัดสินปัญหาด้วยการทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย ถึงขั้นผู้บาดเจ็บต้องมาแจ้งความว่า เป็นการพยายามฆ่า ผมขอยืนยันว่า นายแชมป์ และนายเหี่ยว ที่มามอบตัวเมื่อคืน คือผู้ต้องหาตัวจริง ไม่ได้มีการจัดฉากตามที่โซเชียลได้ตั้งข้อสังเกตไว้แต่อย่างใด” พ.ต.อ.อิทธิเดช กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายแชมป์ และนายเหี่ยว ยังถูกคุมขังอยู่ที่ สภ.ตาคลี และวันนี้ ได้มีการนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมจึงได้สอบถามถึงวันก่อนเห็นที่ผู้บาดเจ็บ ได้บอกว่า มีการอ้างถึงชื่อพี่ตั้ม ซึ่งทั้งคู่ต่างพูดประสานเสียงว่าพี่ตั้ม ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่เคยรู้จักและเกี่ยวข้องกัน ยืนยันว่าวันที่ไปก่อเหตุมีเพียงแค่ความคับแค้นในใจ ไม่เคยมีการเอ่ยถึงชื่อพี่ตั้มเลย.