กลายเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจอย่างมากมายสำหรับตลกดังในอดีตอย่าง ไมเคิล เชิญยิ้ม เจ้าของมุกตลกดังปลากระป๋อง ที่วันนี้กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง หลังจากหายหน้าไปนาน โดย ไมเคิล ได้เปิดใจผ่านรายการ Apop Today ว่า ตนเองอยู่บ้านของตลกดัง หม่ำ จ๊กมก ได้โอกาสเล่นตลกและค้าขาย ทำให้ชีวิตกลับมามีกินได้อีกครั้ง

ไมเคิล เล่าว่า “ตอนนี้มาอยู่บ้านพี่หม่ำแล้ว เพราะตลกซบเซา ตลกที่ออกทีวีก็จะหาเลี้ยงครอบครัวได้ ส่วนใครไม่สามารถทำตรงนั้นได้ ก็ต้องกลับไปต่างจังหวัด สู้ชีวิตกันต่อไป ผมไปอยู่บ้านเกิดต่างจังหวัด 3 ปีแล้ว ได้พี่กิ๊ฟ โคกคูน ติดต่อมา ตอนนั้นอยู่ศรีสะเกษ เขาชวนมาโคราช ชวนมาทำเพลง เล่นเอ็มวี และได้เจอ เอ มหาหิงค์ ชวนเล่นติ๊กต็อก เอามุกเก่าๆ มาใช้ มีคนดูเป็นล้านบางคลิป ส่วนพี่หม่ำ รู้จักตั้งแต่เล่นตลกคาเฟ่ พี่หม่ำชวนไปออกรายการ แล้วชวนมาอยู่ที่บ้าน โดยเจ้าตัวยังเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแซ่บ ที่ศรีสะเกษด้วย ถ้าบอสไม่อนุญาตให้มา ก็ไม่ได้มาเจอใคร เจอดุ๊ยดุ่ย เราหายไปหลายปี มีสื่อสนใจ ตื่นเต้น มาครั้งนี้ไม่ได้มาหิวแสง มาให้เรามีรายได้ บอสหม่ำให้โอกาสเราได้มีงาน อายุเราขนาดนี้จะไปทำอะไร จะไปตั้งคณะเหรอ ขอให้มีงาน ออกติดตามให้เรามีกิจกรรม เก่งขนาดไหน ไม่มีคนให้โอกาสก็จบ จริงๆ เราเองก็ท้อ เราเป็นศิลปินตลก ไม่ได้ทำงาน ที่เราได้บรรเทาคือเล่นติ๊กต็อก เล่นตรงนั้นมีคนติดตาม มีคนกดหัวใจให้มันดีใจ”

หลังจากมีการให้สัมภาษณ์ไป หลายคนก็ไม่พลาดมามอบกำลังใจให้ไมเคิล และชมหม่ำที่เป็นตลกรุ่นพี่ที่ดี ให้โอกาสคน และขอให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีไม่ลำบากอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก อมรินทร์ทีวี