กลายเป็นโพสต์ที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมากมายทันทีหลังล่าสุดนักร้องสาวคนดัง ไนซ์ ไซยาไนด์ ได้ออกมาอัพเดทรูปการไปปรึกษาแพทย์ของตนเอง พร้อมเล่าเรื่องราวที่ตนต้องเผชิญการป่วยเป็นซึมเศร้าและไบโพลาร์ว่า

“ประสบการณ์เป็นซึมเศร้ามาและไบโพลาร์ 4-5ปี เคยฆ่าตัวตายหลายรอบและคิดเรื่องการตายในทุกๆวัน อยู่ไปก็เหมือนตาย ตายไปยังดีกว่า ตอนนี้ยังไม่หายหรอกแต่ดีขึ้นมาก เราหาหมอที่แรกคือโรงพยาบาลXX เปลี่ยนหมอไป 3 คน หลังจากนั้นไปหาที่XXหมอคือไม่โอเคเหมือนแค่อยากจ่ายยาไห้ก็แค่นั้นจบๆ หลังจากนั้นก็ไปจิตบำบัดที่ศรีธัญญา ก็ไม่เห็นจะดีขึ้น มาเจอที่นี่แหละ โรงพยาบาลมนxxเริ่มรักษาที่โรงพยาบาลนี้ตอนปี 61 เปลี่ยนหมอไป 2 คน จนมาเจอคุณหมอXXคุณหมอน่ารักและทำเราน้ำตาแตกไปหลายรอบตอนคุยกับหมอ รักษาไปสักระยะหมอบอกเป็นไบโพลาร์ ก็ได้เปลี่ยนยาที่กินอยู่และปรับการใช้ชีวิต ที่สำคัญเลยคือแฟนเราเป็นคนทำให้เราดีขึ้นมากๆ 2 ปีกว่าที่ผ่านมาแฟนคอยอยู่ข้างๆ และให้กำลังใจเสมอจนตอนนี้มันดีขึ้นมากๆ แต่ก็ต้องกินยาทุกวันอยู่เหมือนเดิม”

“สรุปคือยังไม่หายหรอกแต่ไม่เคยโพสต์อะไรแบบนี้เลยเพราะปัจจุบัน คนมองเรื่องซึมเศร้าเป็นโรคเรียกร้องความสนใจ โพสต์นี้เราอยากบอกคนอื่นๆที่เป็นว่า โรงพยาบาลXX อาจเป็นทางออกให้เพราะนี่เปลี่ยนหมอและโรงพยาบาลมาหลายที่มาก จนมาเจอหมอที่นี่ และปัจจุบันไม่เคยคิดฆ่าตัวตายอีกเลย กลายเป็นแพนิกกลัวตายแทน และคนข้างๆสำคัญมากในการที่จะทำให้เราหาย ไม่ว่าจะเพื่อนหรือครอบครัว มันสำคัญจริงๆ ไนซ์สู้มาตลอด จนตอนนี้ดีขึ้นมากๆ และจะสู้ต่อไปจนกว่าจะหายนั้นแหละ”

งานนี้แฟนคลับที่อ่านเรื่องราวของสาวไนซ์ก็ไม่พลาดมาให้กำลังใจกันอย่างมากมายทันที

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @cyanide.thep