จากกรณีดราม่าเดือดสนั่น หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปผู้ป่วยนอนอยู่บนเตียงโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ที่ปล่อยผู้ป่วยติดเตียงนอนซมไร้ความดูแล ถึงขั้นมดแดงมาทำรังเต็มบริเวณตัว พร้อมข้อความระบุว่า “ตาป่วยนอนโรงพยาบาล ห้ามญาติเฝ้า ให้เข้าเยี่ยมได้เป็นเวลา แต่มาเจอแบบนี้คืออะไรคะ ปล่อยให้มดรุมกัดเต็มมือเต็มตัวไปหมด แย่มากๆ #โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ขอนแก่น”

ซึ่งเหตุการณ์ผู้ป่วยเป็นคุณตาอายุประมาณ 88 ปี ป่วยหลงลืม และเกิดอุบัติเหตุลื่นล้ม จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ปรากฏว่าคุณหมอแจ้งกล้ามเนื้ออ่อนแรง เกล็ดเลือดต่ำ ต้องรีบนำตัวไปส่ง รพ.อีกแห่ง ทั้งนี้สาวเจ้าของโพสต์จึงนำไปส่งอีกโรงพยาบาล และได้เข้ามาเยี่ยมคุณพ่ออีกครั้งในวันต่อมา ซึ่งผู้ป่วยได้พยายามที่จะสื่อสารว่ามีมดอยู่ในมือ พอเธอเห็นจึงรีบไปบอกกับพยาบาล แต่ทว่ากลับทำสีหน้าที่นิ่งเฉย พร้อมบอกว่าไม่เป็นอะไรให้รีบเอาแป้งไปโรยเดียวมันก็ไป โดยเธอจึงรีบหาแป้งแต่กับต้องผงะ เมื่อถอดเสื้อคุณพ่อ เจอมดแดงอยู่เป็นรัง เต็มแขน-หลังไปหมด

โดยภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป งานนี้ทำเอาหลายคนในโซเชียลแห่ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เข้ามาคอมเมนต์ตำหนิโรงพยาบาลว่า แย่มาก หนำซ้ำตามประณามจี้ว่าไร้จรรยาบรรณแพทย์ ทั้งนี้บางกลุ่มก็ออกมาเรียกร้องอยากให้เจ้าของโพสต์ฟ้องร้องให้รับผิดชอบ เพราะเกรงว่าถ้าหากปล่อยไว้แบบนี้ ทางโรงพยาบาลอาจจะละเลยถึงขั้นอาจมีผู้เสียชีวิตได้…