“สควิดเกม เล่นลุ้นตาย” (Squid Game) ซีรีส์เกาหลีสุดแหวกแนวล้ำจินตนาการที่ผู้เข้าแข่งขัน 456 คนจะต้องเล่นเกมสุดระทึกเพื่อเอาตัวรอด โดยแขวนชีวิตไว้เป็นเดิมพัน เพื่อไขว่คว้าโอกาสครอบครองเงินรางวัล 45,600 ล้านวอน

“สควิดเกม” การละเล่นของเด็กๆ ในเกาหลีใต้ ที่มักเล่นกันตามตรอกซอกซอยละแวกบ้านในวันวาน แม้เป็นเกมที่แสนเรียบง่าย แต่ก็ต้องใช้ร่างกายและแฝงความรุนแรง ความสนุกสนานในวัยเด็กจะดึงให้ผู้ใหญ่เข้าไปเสี่ยงตายกับเกมเด็กๆ แบบนี้ได้อย่างไรกัน?

ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 456 คนที่อับจนหนทางในชีวิต ถูกพามารวมตัวกันในสถานที่นิรนาม ทั้งหมดจะต้องร่วมเล่นเกมวันละ 1 เกม เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่า 45,600 ล้านวอน แต่ราคาของความพ่ายแพ้นั้นต้องจ่ายด้วยชีวิต และจะมีผู้เข้าแข่งขันเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะรอดชีวิตคว้ารางวัลดังกล่าวได้ กลุ่มคนเหล่านี้ที่มีพื้นเพแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงมารวมตัวกันอยู่ที่นี่ได้อย่างไร และใครกันที่อยู่เบื้องหลังเกมทั้งหมดนี้ การจัดวางให้เหตุการณ์สุดโกลาหลเกิดขึ้นควบคู่ไปกับงานกำกับภาพที่มีกลิ่นอายย้อนยุคแต่ตัดด้วยสีสันสดใสของ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย ยิ่งทำให้ผู้ชมตั้งตารอได้จะเห็นทั้งการเล่าเรื่องและงานภาพที่โดดเด่นของซีรีส์เรื่องนี้มากขึ้นไปอีก

“สควิดเกม เล่นลุ้นตาย” ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม นับตั้งแต่ประกาศยืนยันการผลิตทั้งในแง่ของชื่อเรื่อง การสร้างพล็อตเรื่องที่แหวกแนว ความยิ่งใหญ่ของโปรเจคท์ที่ไม่เคยมีมาก่อน รวมทั้งนักแสดงและทีมงานที่สร้างผลงานโดดเด่นมาแล้วมากมาย นำทัพโดย ฮวังดงฮยอก ผู้กำกับเจ้าของหลากหลายผลงานวิพากษ์สังคมอย่าง The Fortress, Miss Granny และ Silenced โดยผลงานครั้งนี้ของเขาจะเล่าเรื่องราวที่รับรองว่า ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ผ่านการผสมผสานที่ไม่ได้พบเห็นกันทั่วไประหว่างเกมวัยเด็กกับการดิ้นรนสู้ชีวิตของคนร่วมสมัย โดยมีนักแสดงอย่าง อีจองแจ, พัคแฮซู, โอยองซู, วีฮาจุน, จองโฮยอน, ฮอซองแท, อานุพัม และ คิมจูรยอง ที่จะพาผู้ชมไปพบกับซีรีส์สุดขนลุกผ่านการแสดงสุดละเอียดและลึกซึ้ง ดำดิ่งลงสู่ความเป็นมนุษย์อันเปี่ยมไปด้วยพลังชีวิตของแต่ละตัวละครที่มีพื้นเพแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่คนทั้งหมดกลับล้วนไร้ซึ่งทางเลือกอื่นใดให้เดิน เว้นเสียแต่เข้าร่วมเกมที่มีชีวิตเป็นเดิมพันนี้

ซีรีส์สุดระทึกขวัญแดนกิมจิ “สควิดเกม เล่นลุ้นตาย” ฉายพร้อมกัน 190 ประเทศทั่วโลก วันที่ 17 ก.ย. นี้ ที่ Netflix.