จากความสำเร็จของทัพสอยคิวไทย ในศึกสนุกเกอร์สมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศมาเลเซีย โดยนักสอยคิวไทย คว้ามาได้ 2 แชมป์โลก จากสนุกเกอร์ประเภททีม รุ่นอายุเกิน 40 ปี จาก “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม กับ “หนู ดาวดึงส์” นพดล นภจร และสนุกเกอร์ 6 แดง หญิง จาก “แอม นครปฐม” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤษธเนศ จอมคิวสาวหล่อ พร้อมด้วยรองแชมป์โลก สนุกเกอร์ 15 แดงทีม ของ “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร กับ “ไผ่ สากล” จงรักษ์ บุญรอด รวมทั้งอันดับ 3 สนุกเกอร์ 6 แดง โลก หญิง “พลอย ขอนแก่น” พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ กับบิลเลียดชิงแชมป์โลก จาก “รมย์ สุรินทร์” ประพฤติ ชัยธนสกุล และสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก จาก “อิศ จันท์” อิศรา กะไชยวงษ์ นั้น

“บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีและชื่มชมความสำเร็จกับรางวัลที่นักกีฬาทุกคนสามารถสร้างความสุขให้กับแฟนกีฬาชาวไทย นับว่าการแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก ที่มาเลเซีย นักกีฬาไทยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดในจำนวนประเทศที่เข้าร่วมการแข่ง ซึ่งมีการชิงชัย 6 รายการ ทีมสอยคิวไทย คว้าแชมป์โลกมาได้ถึง 2 แชมป์ กับ 1 รองแชมป์ และอันดับอีก 3 รางวัล ถือว่ามาตราฐานนักสอยคิวไทยสูงกว่าชาติต่างๆ ในทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณนักกีฬาทุกคนกับการทุ่มเท ฝึกซ้อมอย่างหนักจนนำชื่อเสียงประเทศไทย ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในเวทีโลกอีกครั้ง

นายสุนทร กล่าวต่ออีกว่า ตนเข้ามารับตำแหน่งนากสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ก็เพื่อมุ่งหวังจะให้กีฬาสนุกเกอร์มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงสถานการณ์ โควิด-19 ระบาดไปทั่วโลก กว่า 2 ปี กีฬาแทบทุกชนิดต้องเลื่อนการแข่งขันหรือยกเลิกการจัดการแข่งขัน มีเพียงสนุกเกอร์เท่านั้น ที่ยังจัดให้มีการแข่งขันครบทุกรายการ เพื่อมุ่งหวังให้นักกีฬาทุกคนมีรายได้เลี้ยงตัวเอง ไม่เคยคิดคดโกงเลยแม่แต่น้อย แต่ไม่น่าเชื่อว่ายังมีผู้ไม่หวังดีอยากเป็นนายกสมาคมฯ สร้างเรื่องเท็จมาโจมตีตนและสมาคมฯ ก่อนเลือกตั้ง หาว่าเข้ามาหวังผลประโยชน์กับสมาคมโกงกินกับเงินสนับสนุนที่ได้รับ ใส่ร้ายต่างๆ นานา ทำหนังสือร้องเรียนไปหลายองค์กร ซึ่งตนก็ไม่เคยออกมาพูดเพราะไม่อยากให้วงการสอยคิวแตกแยก แต่ตอนนี้ตนอยากออกมาพูดบ้าง

“ที่ผ่านมาผมเคยเป็นผู้จัดการทีม ในยุคที่ คุณสินธุ พูลศิริวงศ์ เป็นนายกสมาคมฯ เป็นมากว่า 20 ปี ดูแลนักกีฬาอย่างดี ทั้งคุมไปแข่งขัน รวมทั้งอัดฉีดรางวัลต่างๆ ไม่ให้น้อยหน้ากีฬาอื่นๆ ใช้เงินตัวเองไปเกือบ 30 ล้านบาท จนได้มาเป็นนายกสมาคมฯ เงินสักบาทผมก็ไม่เคยคดโกง ทุกวันนี้ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันนี้ ผมยังต้องสำรองออกค่าใช้จ่ายต่างๆ ไปก่อน ไม่ว่าจะเป็นการจัดการแข่งสนุกเกอร์ทุกรายการ ส่งนักกีฬาไปแข่งต่างประเทศ รวมแล้วเกือบ 20 ล้านบาท ซึ่งยังไม่ได้จากการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยหลายสมาคมฯ ก็เกิดปัญหากับเรื่องดังกล่าวนี้เช่นกัน และผมก็อยากชี้แจงในข้อสงสัยจากผู้ที่ไปฟังคนไม่หวังดีใส่ร้ายต่างๆ นานา” บิ๊กฮง ย้ำ

ประมุขสอยคิวไทย กล่าวต่อว่า การจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ แรงกิ้ง ใช้งบจัดประมาณ 15 ล้านบาท แต่สมาคมฯ ได้รับการสนับสนุนแค่ไม่ถึง 10 ล้านบาท โดยได้จาก กกท. เกือบ 6 ล้าน จากสปอนเซอร์ 4 ล้าน, การจัดการแข่งขันหรือส่งนักกีฬาไปแข่งขันต่างประเทศ จะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ไม่ถึง 70 % ขึ้นอยู่กับรายการที่ส่งไปแข่งขัน โดยเงินที่ขาดในต่างๆ ทั้งหมด นายกสมาคมฯ ต้องจ่ายเองทั้งหมด แล้วจะมีส่วนไหนให้ผมโกงกินได้บ้าง ซึ่งสิ่งต่างๆ ที่ผมชี้แจงก็เพื่อให้ทุกท่านที่ฟังผู้ไม่หวังดีรับทราบความจริง ผมไม่อยากให้ฟังความข้างเดียว เพราะตอนนี้การบริหารงานเริ่มขาดสภาพคล่องเพราะต้องรอเงินจาก กกท. ที่ยังไม่ได้จ่ายมาตั้งแต่ต้นปี ซึ่งผมขอยืนยันว่าการอาสาเข้ามาทำงานสมาคมกีฬา คือการเสียสละโดยไม่มีผลประโยชน์ตอบแทน ผมไม่เคยคิดทำกำไรกับการกีฬาสนุกเกอร์ ขอเพียงได้เห็นกีฬาที่เรารัก พัฒนาไปได้ดีนักกีฬามีรายได้ มีชีวิตที่ดี ในยุคที่ตัวเองเป็นนายกสมาคมฯ เท่านี้ผมก็ภูมิใจแล้ว และคิดว่าการเป็นนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ สมัยที่ 2 พอหมดวาระก็จะวางมือแล้ว.