“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากการที่ สมาคมฯ ส่งนักปั่นทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” และนักปั่นทีมชาติไทย ไปร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2022” ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นการแข่งขันในระดับโปรซีรีส์ มีคะแนนสะสมในการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 มากกว่าระดับ UCI 2.1 เป็น 2 เท่า มีนักกีฬา 117 คน จาก 20 ทีม ร่วมชิงชัย ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ต.ค. เป็นการชิงชัยสเตจที่ 1 ระยะทาง 157.3 กม. ปรากฏว่า นักปั่นไทยสู้อย่างเต็มที่และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดย “วุฒิ” สราวุฒิ สิริรณชัย นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ของนักปั่นทวีปเอเชีย และเป็นอันดับ 10 ของสเตจ ด้วยเวลา 3.43.43 ชั่วโมง

ขณะที่ แชมป์ประจำสเตจที่ 1 เป็นของ เกร็บ ไซรัสซา นักปั่นรัสเซียจากทีมแอสตานา คาซัคสถาน เวลา 3.43.43 ชั่วโมง เท่ากัน ส่วน “มะตูม” พีระพล ชาวเชียงขวาง นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ รั้งอันดับ 4 ผู้นำเวลารวม จากผลงานได้อันดับ 3 เจ้าภูเขา (KOM) กับอันดับ 7 เจ้าความเร็ว (IS)

นอกจากนี้ พีระพล ยังได้อันดับ 2 เบสต์เอเชี่ยน หรือรางวัลนักปั่นยอดเยี่ยมของเอเชีย ส่วน สราวุฒิ ได้อันดับ 3 เบสต์เอเชี่ยน ส่วนอันดับ 1 เป็นของ จัมบอลจามท์ เซนบายาร์ นักปั่นมองโกเลีย จากทีมตรังกานู โพลีกอน ซึ่งได้อันดับ 1 เจ้าภูเขา (KOM) ทำให้แซง พีระพล ไปอย่างหวุดหวิด ขณะที่ ประเภททีมเบสต์เอเชี่ยน ทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ได้อันดับ 1 ไปครอง