“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯ ส่ง “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นนักปั่นระยะสั้นทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองคีริน ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ไปฝึกซ้อมระยะยาวอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ในเมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ล่าสุด “จาย” พร้อมเพื่อนร่วมทีม เตรียมลงสู้ศึกจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 12-16 ต.ค. นี้แล้ว

สำหรับรายการนี้ จาย มีความฟิตและพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ โดยจะลงแข่งขัน 2 รายการ ประกอบด้วย รายการคีริน วันที่ 13 ต.ค. แข่งขันตั้งแต่รอบแรกไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ภายในวันเดียว และรายการสปรินท์บุคคล ที่จะเริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกในวันที่ 15 ต.ค. และแข่งต่อเนื่องจนไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 16 ต.ค. โดยศึกจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลกครั้งนี้ จาย อยู่ในอันดับ 6 ของโลกในประเภทคีริน และอันดับ 19 ในประเภทสปรินท์บุคคล ซึ่งเจ้าตัวตั้งเป้าหมายว่าอย่างน้อยจะต้องเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ในประเภทคีริน ส่วนประเภทสปรินท์บุคคล จะพยายามเข้ารอบให้ลึกที่สุด อย่างน้อยก็รอบ 8 คนสุดท้าย หรือรอบก่อนรองชนะเลิศ เพื่อเก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุด รองรับการควอลิฟายให้ได้โควตาสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ต่อไป

นอกจากนี้ยังได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการเข้ารับการอบรมผู้ฝึกสอนระดับ 3 อันเป็นระดับสูงสุดของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) อยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ระบุว่า จากการพูดคุยและสังเกตการณ์การฝึกซ้อมของจาย ในศูนย์ฝึกฯ ก่อนที่จะออกเดินทางไปฝรั่งเศส เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่ามีความมุ่งมั่นสูงมาก มีสภาพร่างกายและสภาพจิตใจดีเยี่ยม ประกอบกับการปรับตัวเข้ากับรถแข่งคันใหม่ที่ได้รับไปเข้าที่เข้าทางเต็มที่แล้ว เชื่อว่ามีโอกาสสูงที่จะทะลุเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ เพื่อลุ้นแชมป์ตามเป้าหมายอีกด้วย