จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “โหดจัง จังหวัดภูเก็ต” ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า “ดังอีกแล้ว รถแท็กซี่สนามบินภูเก็ต บวกกับชาวบ้าน ผิดถูกยังไงไปฟังกันเอาเองครับ” โดยพบคนขับรถแท็กซี่ภูเก็ต ขับรถเร็วและบีบแตรไล่คนอื่น คล้ายคนเมายาบ้า ก่อนบอกคนถ่ายคลิปว่า “กูคนภูเก็ต มึงคนที่ไหนอย่ามาหรอยที่นี่” จากนั้นตำรวจได้นำตัวมาตรวจปัสสาวะ พบสารเสพติดในร่างกาย ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ต.ค. นายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง ภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังจากเป็นข่าว ทางจังหวัดภูเก็ตก็ได้ตรวจสอบคลิปต่างๆ และได้ประสานทาง สภ.กะทู้ ตอนแรกดูจากในคลิป พบความผิดคือมีการใช้วาจาไม่สุภาพ คือจะมีโทษปรับ ไม่เกิน 5,000 บาท แต่จากการประสานกับตำรวจแล้ว ผู้ขับรถมีใบอนุญาตขับรถประเภทที่ 2 ซึ่งขับรถสาธารณะ และมีสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งเป็นองค์ประกอบความผิดของการพักใช้และเพิกถอนใบอนุญาตได้

อย่ามาหรอยที่นี่! ‘แท็กซี่ภูเก็ต’ ขับรถสุดกร่างเหมือนเมายาบ้า ตร.จับตรวจฉี่ดันเจอจริงๆ

นายกรณ์พิทักษ์ เปิดเผยต่อว่า ทางขนส่งได้รวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการขั้นเด็ดขาดคือ การเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ ส่วนรถก็ใช้ต่อไปได้ เพราะเป็นความผิดเฉพาะบุคคล ก็ให้คนอื่นในบริษัทขับรถได้ต่อไปได้ ทางขนส่งก็จะประสานงานกับทางผู้ประกอบการให้ตรวจหาสารเสพติดในผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะทุกคนต่อไปด้วย.