ความเคลื่อนไหวมวยโลกไฟตัดเชือกนัดสำคัญที่ชาวไทยรอคอย หาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลก ในรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) ของสภามวยโลก (WBC)  ระหว่าง นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 2 WBC กับ เจสัน โมโลนีย์ รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวออสเตรเลียน ที่ทาง สภามวยโลก WBC มีคำสั่งให้ทั้งคู่ได้ชกกัน วันที่ 16 ต.ค. นี้ ตามเวลาประเทศไทย ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ภายใต้การจัดของ ท็อปแร็งก์โปรโมชั่น ต้นสังกัดของโมโลนีย์ ณสังเวียนล็อดลาเวอร์ อารีนา เป็นคู่รองศึก ฮาร์นีย์ vs คัมโบซอส ภาค 2 สถานีโทรทัศน์ ช่อง 32 ถ่ายทอดสดมาไทยให้ชาวไทยได้ร่วมกันเชียร์เริ่มเวลา 07.45 น.

ล่าสุดทีมนวพลเดินทางมาถึงสังเวียนชกเมืองเมลเบิร์น ออสเตรเลีย ได้เป็นเวลา 2 วันแล้ว โดยเมื่อวันจันทร์ที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา นวพล ได้ซ้อมต่อยเป้าเป็นวันที่สอง ห้องฟิตเนสโรงแรมพูลล์แมน เมลเบิร์น ที่พัก กับ “โค้ชป๊อป” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ ร่างกายฟิตเปรี๊ยะพร้อมชก เริ่มปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศของแดนจิงโจ้ และเวลาที่เร็วกว่าเมืองไทย 4 ชั่วโมง

สำหรับ อากาศของนครเมลเบิร์นในตอนนี้นั้น ลดลงมาเหลือ 10 องศาเซลเซียส อากาศเย็นเพราะว่าลมหนาวเริ่มพัดเข้ามาสู่ประเทศออสเตรเลียแล้ว ซึ่งทางทีมงานก็ให้ นวพล ซ้อมอยู่แต่ในโรงแรมที่พัก ไม่ให้ออกไปเผชิญอากาศหนาวเย็นข้างนอก เพราะอาจจะทำให้เป็นไข้ได้ ส่วนเรื่องอาหารการกินก็ไม่มีปัญหา เพราะว่ามีร้านอาหารไทยในเมลเบิร์น ซึ่งเจ้าของเป็นเพื่อนกับ “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ทำอาหารไทยส่งให้ นวพล และทีมงานรับประทานทุกมื้อ โดยน้ำหนักตัวของ นวพล นั้น ยังรักษาน้ำหนักอยู่ที่ระดับเกินพิกัด 3 ปอนด์ 

“นวพล เริ่มปรับตัวเข้ากับเวลาและสภาพอากาศของออสเตรเลียที่แตกต่างจากเมืองไทยได้แล้ว อากาศเริ่มเย็นลงแต่ไม่มีปัญหา เพราะอากาศหนาวกว่านี้ หิมะตกที่นิวยอร์กเราก็เจอมาแล้ว รู้ว่าจะทำอย่างไร อากาศหนาวเย็นมีผลกระทบต่อกันทำน้ำหนัก และมีอาการเจ็บป่วย เรามีการป้องกันดูแลอย่างดี จะไม่ให้ออกไปข้างนอกเลย จนกว่าจะถึงวันแถลงข่าว ชั่งน้ำหนัก เรื่องอาหารก็ไร้ปัญหา เพราะว่าเพื่อนสนิทของผมเปิดร้านอาหารไทยชื่อ “เสวย” อยู่ที่นี่อยู่แล้วทำอาหารไทยส่งให้พวกเราทุกมื้อ ไม่ต้องกังวลเลย โดยเฉพาะนวพลก็ยังรับประทานได้อย่างอร่อยเพราะอาหารถูกปากเหมือนอยู่ที่เมืองไทย ดูเขามีไฟแรงมาก ทำให้ผมสบายใจ ขอให้แฟนมวยชาวไทยไม่ต้องห่วงครับ” เสี่ยฮุย ย้ำ