ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022” (WGP#1 World Series 2022) สนาม 2-เวิลด์ ไฟนอล เมื่อคืนวันที่ 8 ต.ค. ตามเวลาประเทศไทย โดยทีมเจ็ตสกีไทย กวาดไปแล้ว 7 แชมป์โลก จากเป้าหมาย 9 แชมป์ ที่วางไว้ อย่างไรก็ตาม แต่การแข่งขันไม่เป็นไปตามโปรแกรม ต้องยกเลิกบางรุ่น จากเหตุผลเรื่องความปลอดภัยเมื่อมีพายุเข้าสนาม โดยรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพหญิง 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ ปรากฏว่า “มีโอ” ศศินา ผิวงาม นักแข่งสาวชาวไทย ซิ่งเข้าที่ 1 ทั้ง 3 โมโต ทำได้ 180 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์โลกรายการที่ 8 ให้กับทีมเจ็ตสกีไทย ได้สำเร็จ ที่ 2 “เฟิร์น” ชนาภา ผลไม้ และอันดับ 3 “น้ำ” อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์

ขณะที่ รุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี ที่มี “บอม” สุภัค เสร็จธุระ มือ 1 ของโลก ลงแข่งร่วมกับ วุฒิพงษ์ สุวรรณทองขาว ทำการแข่งขัน โมโตแรก สุภัค เข้าที่ 1 เดวิน ฟาร์ธติง จากสหรัฐฯ เข้าที่ 2 วุฒิพงษ์ เข้าที่ 3 จากนั้น โมโต 2 เกิดเรื่องไม่คาดฝันเมื่อ สุภัค ที่ขึ้นนำ เกิดเรือเสีย ทำให้ ฟาร์ธติง เข้าที่ 1 วุฒิพงษ์ เข้าที่ 2 ทำให้การแข่งขันอีก 1 โมโต ทีมเจ็ตสกีไทย ต้องลุ้นหนักในรุ่นนี้

รุ่นเรือนั่งอาชีพห้ามแต่งเครื่องยนต์ ที่ 1 “นัท” ณัฐกร ภูภักดี ที่ 2 อับดุลลาห์ อัล ฟาเดล จากคูเวต ที่ 3 “พูน” เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ 3 โดยโมโตที่เหลือจะแข่งขันในวันต่อไป

ส่วน “ออก้า” นครา ศิลาชัย นักเจ็ตสกีไทย ที่อายุน้อยที่สุด เพียง 10 ปี จ่อคว้าแชมป์รุ่นเรือยืนเยาวชนอายุ 10-12 ปี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ หลังออกนำโด่งเข้าที่ 1 ในโมโตแรก ก่อนที่โมโต 2 แม้จะถูก โบรดี คิง นักแข่งเจ้าถิ่น ไล่กดดันแต่ยังเข้าที่ 1 อีกรอบ ตุนไว้ 120 คะแนนเต็ม ก่อนลงแข่งโมโตตัดสินแชมป์ ส่วนรุ่นเยาวชนที่เจ็ตสกีไทย ไม่น่าพลาดแชมป์ คือ รุ่นเรือยืนเยาวชน อายุ 13-15 ปี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ “ออตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ เข้าที่ 1 ทั้ง 2 โมโตแรก ตุนไว้ 120 คะแนนเต็ม เช่นกัน