นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า การที่ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ ได้จัดศึกเทนนิสอาชีพหญิงนานาชาติ “แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสตรี 4.0 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 925,000 บาท รวม 2 ครั้ง กว่า 1,850,000 บาท ระหว่างวันที่ 3-16 ต.ค.65 และยังเตรียมจัดศึกเทนนิสอาชีพ “หัวหิน โอเพ่น 2022” ระหว่างวันที่ 7-13 พ.ย.65 นั้น ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อวงการเทนนิสไทย

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า ศึกเทนนิสอาชีพหญิงนานาชาติ 2 รายการ ถือว่ามีมาตรฐานระดับสากลตามมาตรฐานของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และมีการชิงเงินรางวัลค่อนข้างสูง ทำให้มีนักหวดต่างชาติเดินทางมาแข่งขันที่ไทย การจัดติดต่อกัน ยังเป็นประโยชน์ต่อวงการเทนนิสไทย เพราะจะได้โอกาสเข้าร่วม ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศ จะได้เก็บคะแนนสะสม เพื่อทำอันดับโลกต่อยอดไปแข่งขันรายการที่ใหญ่ขึ้นต่อไปได้ ขณะเดียวกันนักเทนนิสเอเชีย ก็ไม่ต้องไปแข่งขันไกลถึงยุโรป เป็นการส่งเสริมนักเทนนิสเอเชีย โดยเฉพาะนักเทนนิสไทยด้วย

“ทั้งหมดเป็นการจัดการแข่งขันเทนนิสอย่างต่อเนื่องยาวนานที่หัวหิน ตั้งแต่ระดับประเทศ นานาชาติ และระดับโลก ซึ่งเป็นประโยชน์ในด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว มีนักเทนนิสทั้งต่างชาติและคนไทย เดินทางมาแข่งขัน รวมทั้งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังเมืองหัวหิน ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านที่ช่วยกันส่งเสริมเรื่องกีฬา รวมทั้งเรื่องเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวอีกด้วย” นายสุวัจน์ กล่าว

อนึ่ง ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนต์ รายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น ปี 2019-2020” แต่ต้องหยุดจัดการแข่งขันไปตั้งแต่ปี 2021-2022 เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19