เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ตำรวจกองปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. สั่งการชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป. ร.ต.อ.มนตรี สงคง ร.ต.อ.จอมพฤทธิ์ แก้วเรือง ร.ต.ต.ธนัญพรรธน์ เมืองพูล รอง สว.กก.6 บก.ป. และตำรวจ ชป.ตรัง บุกเข้าจับกุมนายมนตรี เทพพูลผล อายุ 31 ปี ชาว อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดตรัง ที่ 137/2565 ลง 6 พ.ค. 2565 ศาลอาญาที่ 110/2560 ลง 3 เม.ย. 2560 ข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐาน 1. มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนกฎหมาย, มีเครื่องกระสุนปืนแบบที่นายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ 2.ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมได้ ภายในห้องพักรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ก.พ.2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดรายย่อยพร้อมของกลางยาบ้า 72,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์ ดัดแปลงสภาพเพื่อลักลอบขน สอบสวนผู้ต้องหาให้การซัดทอดว่ารับว่าจ้างมาจากนายมนตรี เป็นเงิน 150,000 บาท จึงสืบสวนรวบรวมหลักฐานขอศาลอาญาอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว กระทั่งตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักนายมนตรี ใน ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง พบยาบ้าและเครื่องกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. จำนวนหนึ่ง แต่นายมนตรี ไหวตัวทันหลบหนีไปได้ จึงนำหลักฐานขอศาลจังหวัดตรังอนุมัติหมายจับไว้อีกฉบับหนึ่ง

กระทั่งวันนี้(8 ต.ค.) สืบทราบว่าผู้ต้องหากลับเข้ามาในพื้นที่เพื่อมาหาภรรยา ก่อนที่ทั้งคู่จะมาเปิดห้องพักรีสอร์ทดังกล่าว จึงนำกำลังพร้อมหมายค้นเข้าจับกุมตัวไว้ได้ขณะที่ผู้ต้องหากำลังมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาบนเตียงนอนคาห้องพัก จึงนำตัวไปตรวจยึดทรัพย์สินในความครอบครองเป็นรถยนต์ 2 คัน อาวุธปืนยาว 4 กระบอก มูลค่ารวมประมาณ 2.5 ล้านบาท ไว้ตรวจสอบตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังวิเศษ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป