การแข่งขันอีสปอร์ต “RoV Pro League 2022 Winter” ชิงเงินรางวัลรวม 10 ล้านบาท รอบ Championship รูปแบบ Best of 7 เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565 มีแข่งกัน 2 แมตช์ โดย 4 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ ประกอบไปด้วย Bacon Time, KFC x Talon, Buriram United Esports และ Valencia CF Esports

ก่อนเริ่มการแข่งขันมีโชว์สุดพิเศษจาก Repaze & Blacksheep ในการเปิดตัว 4 ทีมสุดท้ายและถ้วยรางวัลของ RoV Pro League 2022 Winter

ด้านการตีป้อมแมตช์แรก ผลปรากฏว่า Bacon Time โชว์ฟอร์มเหนือชั้นไล่ต้อน KFC x Talon 4-1 ผ่านเข้าไปยืนรอในรอบชิงชนะเลิศ (Grand Final) ได้เป็นทีมแรก

ส่วนทีมแพ้ KFC x Talon ยังมีโอกาสแก้ตัว โดยจะต้องดวลแมตช์ชี้ชะตากับ Buriram United Esports ที่เอาชนะ Valencia CF Esports 4-2 ในการแข่งขันแมตช์ที่ 2 ของวัน ซึ่งทำให้ “ค้างคาวสเปน” หมดลุ้นไปเป็นทีมแรก ตกรอบต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านทันที ขณะที่ “ปราสาทสายฟ้า” ชนะแมตช์นี้ จึงคว้าตั๋วบัตรสุดท้ายเป็นตัวแทนไทยได้เข้าแข่งขันในรายการนานาชาติ APL 2022 ต่อจาก Bacon Time และ KFC x Talon

สำหรับศึกนัดสำคัญระหว่าง KFC x Talon พบกับ Buriram United Esports จะดวลกันแมตช์แรกของวันอาทิตย์ที่ 9 ต.ค. 2565 เริ่มชิงชัยเวลาเที่ยงตรง 12.00 น. ผู้ชนะจะได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ Bacon Time ซึ่งจะเริ่มชิงชัยกันในเวลา 17.00 น. เพื่อค้นหาว่าใครจะเป็นแชมป์ RoV Pro League 2022 Winter

ชมไลฟ์สดการแข่งขันได้ที่ www.facebook.com/ROVTHeSports

ขอบคุณภาพจากเพจ Garena RoV Tournament