จากกรณีที่หลายคนออกมาวิจารณ์ “โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” กับการปฏิบัติภารกิจว่ายน้ำข้ามโขง ในวันที่ 22 ต.ค.65 จากไทยไปลาว จากลาวกลับมาไทย เพื่อหาเงินไปช่วย รพ.นครพนมของไทย และ รพ.แขวงคำม่วน สปป.ลาว เรียกว่ากลายเป็นกระแสดราม่า จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ #โตโน่ 

ขณะเดียวกันเจ้าตัวก็ไม่ได้หวั่นกับกระแสดราม่าแต่อย่างใด ยังพร้อมยืนยันที่จะปฏิบัติหน้าที่ต่อ ซึ่งในอินสตาแกรมของหนุ่มโตโน่ เพิ่งโพสต์ยอดบริจาคที่พุ่งสูงเป็นจำนวนเงิน 1,602,691 บาท ทำเอาเจ้าตัวฮึดสู้ ยิ้มแก้มปริไปตาม ๆ กัน

ล่าสุดเจ้าตัวยังคงตั้งใจเหมือนเดิม มีความมุ่งมั่นยิ่งกว่าเดิม โดยแจ้งรายละเอียดยอดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ต้องใช้เพื่อบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยมีข้อความระบุว่า ‘รายการเครื่องมือแพทย์บางส่วน จากฝั่ง นครพนมที่เราพอจะช่วยได้…พวกเรามาช่วยกัน “ลงมือทำ” กันเถอะครับ ประเทศของเราติด 1 ใน 10 ของประเทศที่ทิ้งขยะพลาสติกลงทะเลมากที่สุดในโลก มาช่วยกัน “ทำ” ให้มันดีขึ้นในยุคของเราดีมั้ยครับ

และอย่าลืมนะครับ ที่สำคัญที่สุด คือต้องช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม และระบบนิเวศทั้งบนบก และในน้ำด้วย ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำเลย ง่ายที่สุด คือการช่วยกัน “ลดการใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง” นะครับทุกคน ถ้าไทยและลาวช่วยกันเป็นจุดเริ่มต้น “แม่น้ำโขง” ก็พอมีความหวังครับ อีก 14 วัน ก็จะถึงวันว่ายจริงแล้ว บ่ายวันนี้ผมจะได้ซ้อมใน “บึงตะโก้” สถานที่ที่ช่วยฝึกผมมาตลอด ขอบคุณเงินบริจาค จากทุกคนมากๆ เลยนะครับ’

ท่ามกลางเสียงเชียร์ และให้กำลังใจจากแฟน ๆ อย่างล้นหลาม เช่น พร้อมสนับสนุนทุกอย่างที่โน่ลงมือทำ…เพราะเชื่อความตั้งใจจริง ๆ อยู่กันมา 10 กว่าปี แค่มองตาก็รู้ก็เข้าใจ, ดูแลร่างกายให้พร้อม กำลังใจยังมีไม่ขาด ร่วมสนับสนุนคนละเล็กละน้อยอย่างเต็มที่ครับ, เต็มที่ครับน้อง ทำดีแล้ว ทำต่อไป เรียกว่าได้กำลังใจจากแฟน ๆ อย่างเต็มเปี่ยม..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก mootono29