Illumination และ Nintendo ปล่อยตัวอย่างแรกของภาพยนตร์แอนิเมชั่น The Super Mario Bros. Movie ออกมาเรียบร้อยแล้ว เตรียมเข้าโรงฉายในปี 2023

ภาพยนตร์แอนิเมชั่น The Super Mario Bros. ผลิตโดย คริส เมเลแดนดรี แห่ง Illumination และ ชิเงรุ มิยาโมโตะ จาก Nintendo ได้รับเงินสนับสนุนจาก Universal Pictures และ Nintendo และจะถูกจัดจำหน่ายทั่วโลกโดย Universal Pictures กำกับการแสดงโดย อารอน ฮอร์วาธ และ ไมเคิล เยเลนิค (ร่วมงานกันใน Teen Titans Go!, Teen Titans Go! To the Movies) บทภาพยนตร์โดย แมทธิว โฟเกล (Illumination’s Minions: The Rise of Gru) พากย์เสียงตัวละครโดย คริส แพร็ตต์ พากย์เสียง มาริโอ, อันยา เทย์เลอร์-จอย พากย์เสียง เจ้าหญิงพีช, ชาร์ลี เดย์ พากย์เสียง ลุยจิ, แจ็ค แบล็ก พากย์เสียง Bowser, คีแกน-ไมเคิล คีย์ พากย์เสียง Toad, เซธ โรเกน พากย์เสียง Donkey Kong, เฟร็ด อาร์มิเซน พากย์เสียง Cranky Kong, เควิน ไมเคิล ริชาร์ดสัน พากย์เสียง Kamek และ เซบาสเตียน มานิสคัลโก พากย์เสียง Spike

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้แชร์ตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ The Super Mario Bros. มาริโอและลุยจิของ Nintendo เป็นตัวละครที่เป็นที่รักและโด่งดังที่สุดในจักรวาลของเกม ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับคุณมิยาโมโตะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพื่อนำเรื่องราวนี้มาสู่ภาพยนตร์ในรูปแบบที่ให้เกียรติเนื้อหาต้นฉบับ” คริส เมเลแดนดรี ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Illumination กล่าว

ด้าน ชิเงรุ มิยาโมโตะ ผู้อำนวยการตัวแทน Fellow of Nintendo กล่าวว่า “Super Mario Bros. ควรเป็นหนังประเภทไหน เราทำงานกันมาเป็นเวลานานมาก โดย คริส จาก Illumination คิดเกี่ยวกับคำถามนี้ ตอนนี้เราสามารถให้ทุกคนได้ชมตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ใช่แค่เนื้อเรื่อง แต่ด้วยรูปลักษณ์ของตัวละคร อารมณ์ ท่าทางต่าง ๆ เราได้สร้างโลก Super Mario โดยใช้ภาษาของภาพยนตร์ โปรดเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ Mushroom Kingdom ที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ โปรดจับตาดูตัวละครด้วย และความทรงจำจากเกม Nintendo ที่จะถูกหยอดลงมาเรื่อย ๆ เพื่อเป็นส่วนเล็ก ๆ ของหนังตลอดทั้งเรื่อง การเปิดตัวหนังอยู่ใกล้แค่เอื้อม เราอยู่ในขั้นตอนการปรับแต่งเพื่อสรุปรายละเอียดทั้งหมด เหมือนกับที่เราทำกับเกม Nintendo ภาพยนตร์เรื่องนี้ จะเป็นภาพยนตร์ให้คนทุกเพศทุกวัยได้เพลิดเพลิน และผมขอให้ทุกคนช่วยเชียร์ Mario ที่โรงภาพยนตร์ด้วย”.