เกมเมอร์หลายคนใน Reddit พบว่ามีการถอดคำว่า “Only On PlayStation” ออกจากปกเกม Ghost of Tsushima ที่ขึ้นวางขายในเว็บไซต์ Amazon รวมถึง PlayStation Direct ซึ่งเป็นเว็บไซต์ขายเกมโดยตรงของทาง Sony ก็ไม่มีเช่นกัน

อย่างไรก็ตามชาว Reddit บางส่วนให้ความเห็นว่า น่าจะเป็นเพียงแค่การรีแบรนด์หน้าปก เพื่อให้สอดคล้องกับของ PS5 มากกว่า เพราะเกมอย่าง Spider-man Miles Morales, Demon Souls หรืออีกหลายเกมที่เป็น Exclusive ก็ไม่มีการระบุว่า Only On PlayStationด้านบน แต่มีการระบุโลโก้ PlayStation Studios ด้านล่าง ควบคู่กับสตูดิโอผู้สร้าง เพื่อเป็นการระบุว่า เกมเหล่านี้มาจากสตูดิโอภายในของ Sony ซึ่งเป็นสิ่งที่ทาง Sony เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้มานานแล้ว แต่ก็มีคนแย้งด้วยภาพกล่องรุ่นรีแบรนด์ก่อนหน้าของเกมนี้ ก็ยังมี Only On PlayStation อยู่

และมีบางส่วนที่เชื่อว่า การถอดถอนคำว่า Only On PlayStation ออกจากหน้าปกของ Ghost of Tsushima ก็ยังคงมีความเป็นไปได้ที่เกมนี้อาจจะได้รับการพอร์ตไปลงแพลตฟอร์มอื่นๆ เช่นเดียวกับ MLB The Show 21, Horizon Zero Dawn หรือแม้แต่ Days Gone ที่ได้รับการพอร์ตเกมไปลงในแพลตฟอร์มอื่นๆ เช่นกัน โดยเกมเมอร์หลายๆ คนก็ได้ยกทั้ง 3 เกมนี้มาเปรียบเทียบว่า ก็ได้มีการทำหน้าปกของกล่องเกม PS4 ไม่มีคำว่า Only On PlayStation เช่นเดียวกัน

ส่วนความหมายที่แท้จริงของการถอดคำนี้ออกจากปก Ghost of Tsushima จะเป็นการพอร์ตไปลงแพลตฟอร์มอื่นหรือว่าถอดไว้เฉยๆ ก็คงต้องรอดูกันต่อไป แต่อย่างเกมก่อนหน้าอย่าง Day Gone ที่ได้รับการพอร์ตมาลงแล้วกระแสดีขนาดขายได้ทะลุล้านครั้งขนาดนี้ ก็ไม่แน่ว่าเราอาจะได้เห็น Jin Sakai มาโลดแล่นบนหน้าจอ PC ก็เป็นได้ 

ที่มา : Reddit
ขอบคุณภาพจาก : Sony