ศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชี่ยน คัพ 2022” ที่สนามซาอัด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์ ในกรุงคูเวตซิตี ประเทศคูเวต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 3 ของเอเชีย และเป็นรองแชมป์รายการนี้ 2 สมัย เจอกับทีมชาติอิหร่าน เจ้าของแชมป์รายการนี้ 12 สมัย ซึ่งเป็นทีมอันดับ 1 ของเอเชีย และเป็นแชมป์เก่า

เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือทีมโต๊ะเล็กไทย หมดสิทธิใช้งาน รณชัย จูงวงษ์สุข และ วรุฒ หวังสะมาแอล ที่ได้รับบาดเจ็บ โดย 5 ผู้เล่นตัวจริงประกอบด้วย คทาวุธ หาญคำภา เป็นผู้รักษาประตู รวมถึง ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน, สราวุท ผลาพฤกษ์, กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ และ เจษฎา ชูเดช

เกมในครึ่งแรก อิหร่าน ครองเกมบุกเหนือกว่า และยิงขึ้นนำก่อน 1-0 จาก ฮอสเซน ทาเยบี ตั้งแต่นาทีที่ 1 ครึ่งหลังนาที 22 อิหร่านมาได้ประตูนำห่าง 2-0 จาก โมฮัมหมัดฮอสเซน เดรัคชานี นาที 24 อิหร่าน หนีเป็น 3-0 จาก มอสเลม โอลัดโกบัด ก่อนที่ มอสเลม โอลัดโกบัด จะยิงหนีเป็น 4-0 ในนาทีที่ 27 และแค่นาทีถัดมา อิหร่านขยับนำห่างเป็น 5-0 จาก โมฮัมหมัดฮอสเซน เดรัคชานี ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟุตซอลไทย แพ้ อิหร่าน 0-5

ส่วนรอบรองชนะเลิศอีกคู่ ญี่ปุ่น ชนะ อุซเบกิสถาน 2-1 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ อิหร่าน ในวันที่ 8 ต.ค. 23.59 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนทีมชาติไทย จะชิงอันดับ 3 กับ อุซเบกิสถาน ในวันเดียวกัน เวลา 21.00 น.