“อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต ผู้เคยพรากเข็มขัดสุดรักจากอดีตแชมป์สาวไทย “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ได้ฤกษ์คืนสังเวียน ONE ปะทะ “เจเน็ต ท็อดด์” ที่ปัจจุบันครองตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตเฉพาะกาล เพื่อหาราชินีของรุ่นนี้ที่จะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น 

หากแฟนมวยยังจำกันได้ “อัลลิเซีย” เปิดตัวครั้งแรกใน ONE ในฐานะผู้ท้าชิงแชมป์โลก กับ “แสตมป์” ที่ครองบัลลังก์มวยไทย รุ่นอะตอมเวต ในขณะนั้น และ “อัลลิเซีย” ก็ทำให้ แชมป์โลกชาวไทยใจสลาย โดนกระชากเข็มขัดไปแบบช็อกโลกเมื่อเดือนสิงหาคม 2563

แสตมป์ vs อัลลิเซีย

จากนั้น “อัลลิเซีย” ก็หายหน้าไปจากสังเวียนผ้าใบเพื่อไปทำหน้าที่คุณแม่ลูกอ่อน จึงไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ป้องกันตำแหน่งได้ ONE จึงจัดศึกชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต เฉพาะกาล ขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา

ปรากฏว่า “เจเน็ต ท็อดด์” ที่รั้งตำแหน่งอันดับหนึ่งของแรงกิงในขณะนั้น สามารถคว้าชัยเหนือ “ลารา เฟอร์นานเดซ” ขึ้นแท่นเป็นแชมป์โลกเฉพาะกาลได้สำเร็จ 

เจเน็ต ท็อดด์ 

แต่ตอนนี้ ถึงเวลาที่แชมป์โลกตัวจริงจะมากลับมาประกาศศักดา หลังห่างเวทีไปนานกว่า 2 ปี โดยทั้งคู่ถูกจองตัวให้เจอกันในศึก ONE Fight Night 5 ที่กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2565 แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์ www.onefc.com