ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022” (WGP#1 World Series 2022) สนาม 2-เวิลด์ ไฟนอล เมื่อคืนวันที่ 5 ต.ค. ตามเวลาประเทศไทย ในรุ่นเรือนั่งสมัครเล่น 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ “พอช” กีรติกร ผิวงาม ที่เพิ่งคว้าแชมป์รุ่นเรือนั่งมือใหม่ เครื่องยนต์ 1100 ซีซี ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ มาครองลงชิงชัย

ปรากฏว่า “พอช” ซิ่งเจ็ตสกีคู่ใจเข้าที่ 1 ใน 2 โมโตแรก ก่อนเกิดปัญหามีอาการไหล่หลุดในโมโต 3 ต้องให้นักกายภาพบำบัดจาก กกท. ช่วยดันกลับจนกลับมาทำการแข่งขันได้ต่อในโมโต 3 เมื่อแข่งครบทั้ง 3 โมโต กีรติ ทำคะแนนรวม 147 คะแนน เป็นอันดับ 1 คว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ให้กับตัวเองและทีมชาติไทย ขณะที่ รองแชมป์เป็นของนักแข่งไทย “แบงค์” พิตติพงศ์ เกียรติกมลกุล 144 คะแนน และอันดับ 3 “มีโอ” ศศินา ผิวงาม น้องสาวของ กีรติกร 142 คะแนน ส่วน สุภทัต ฟูตระกูล มือดีของไทยอีกคนได้อันดับ 4

นอกจากนี้ทีมเจ็ตสกีไทย ยังมาได้แชมป์โลก รุ่นที่ 3 จากรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพอายุมากกว่า 35 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ โดยแชมป์เป็นของ “เดอะอ๋อน” ธีระพงษ์ พิมพาวัตร 156 คะแนน รองแชมป์ “อ้น” สุภาพ พูลโสภา 149 คะแนน และอันดับ 3 “ออย” อรรถพล คุณสา 147 คะแนน สรุป ทีมเจ็ตสกีไทย คว้ามาแล้ว 3 แชมป์โลก

หลังจบการแข่งขัน นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เลขาธิการสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ และผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า ภาพรวมถือว่าน่าพอใจ แม้ว่าสภาพอากาศร้อนจัดเฉลี่ยถึง 37 องศาเซลเซียส และเป็นที่น่าตกใจว่า มีนักกีฬาเจ็ตสกีต่างชาติชั้นนำสมัครร่วมลงแข่งขันมากกว่า 33 ชาติ

“ผลรวมเราได้ถึง 3 แชมป์ ถือว่ายอดเยี่ยมโดยเฉพาะนักแข่งเยาวชนไทยอย่าง “พอช” กีรติกร ผิวงาม ที่อายุเพียง 19 ปี ที่ได้ดับเบิลแชมป์ไปแล้ว ทั้งที่เกิดอุบัติเหตุไหล่หลุด แต่ก็กัดฟันแข่งจนจบการแข่งขันและคว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ตอนนี้นักเจ็ตสกีไทย ยังมีโปรแกรมลงแข่งอีกหลายรุ่น ซึ่งสมาคมฯ มั่นใจว่าจะทำผลงานได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้คือได้แชมป์โลกไม่น้อยกว่า 6 รุ่น” นายปิยะศิริ กล่าว

สำหรับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนกีฬาเจ็ตสกี สามารถร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย และติดตามผลการแข่งขันนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ได้ทาง www.jetskiprotour.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก jetskiprotour