มีรายงานจากเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Kotaku ว่า Rockstar Games กำลังวางแผนจะเปิดตัว Grand Theft Auto ฉบับ Remasters จำนวน 3 ภาค และจะวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้บนทุกแพลตฟอร์ม รวมทั้ง Nintendo Switch ด้วย ซึ่ง Kotaku ได้พูดคุยกับแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ โดยมีถึง 3 คน ที่เคยทำงานอยู่ใน Rockstar Games อีกด้วย

ซึ่งทั้ง 3 คนกล่าวตรงกันว่าการ remasters ทั้ง 3 ภาคอยู่ในแผนงานของ Rockstar มาซักพักนึงแล้ว โดยตอนแรก Rock Star ตั้งใจที่ลง Remaster บน Xbox Series X และ Playstation 5 แต่จู่ๆ ก็มีการเปลี่ยนแผนไปเป็นการเป็นการเปิดตัว Remaster Collections แบบ Stand Alone แทน ซึ่งตอนแรก Remaster Collections มีแผนที่จะออกตอนต้นปีที่ผ่านมา แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดใหญ่ของ COVID-19 ทำให้การพัฒนาล่าช้าลงไป

โดยการ remaster ครั้งนี้มีแนวโน้มที่ทั้ง 3 ภาคจะรวมอยู่ในคอลเลกชันและขายแบบดิจิทัลเท่านั้นบน ซึ่ง Xbox Series X|S, PS5, Xbox One, PS4, Nintendo Switch, Google Stadia อาจจะได้เล่นก่อน PC และ Mobile จะได้เล่นกันช่วงต้นปีหน้า

และรายงานยังมีทั้ง 3 ภาคจะถูก remaster ด้วย Unreal Engine ทำให้มันเป็นเหมือนเกมกึ่งรีมาสเตอร์ กึ่งรีเมค และจะเป็นการผสมผสานกันระหว่างกราฟิกใหม่และเก่า รวมไปถึงมีการดัดแปลง UI ต่าง ๆ ด้วย โดยเชื่อว่าพยายามรีมาสเตอร์ให้ได้อารมณ์ของเกมยุค PS2 ให้มากที่สุด

ทั้งหมดนี้จะเป็นความจริงหรือ ไม่ต้องรอลุ้นกันต่อไป แต่รอบนี้มีความเป็นไปได้สูงเลยทีเดียวจากหลายปัจจัยที่ได้ปรากฏออกมา แฟนเกม GTA ก็เตรียมตัว เตรียมกำตังรอกันเอาไว้ได้เลย

ที่มา : Gamespot