เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ก.ย. ร.ต.อ.สกล โตจีน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพลัดตกลงไปในน้ำข้างทางถนนที่ถูกน้ำท่วม มีผู้สูญหาย 1 ราย หมู่ 4 ต.หัวเวียง อ.เสนา จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ พร้อมนักประดาน้ำไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสร้างใหม่ มีน้ำท่วมสูงประมาณ 50 ซม. ไหล่ทางพบรถกระบะ โตโยต้า สีดำ ทะเบียน 3 กข 7138 กรุงเทพมหานคร จมอยู่มิดคัน โผล่เพียงท้ายกระบะ โดยคนขับที่ประสบอุบัติเหตุชาวบ้านได้ช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่ยังมีผู้สูญหายเป็นชาย 1 ราย ซึ่งเป็นพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์วิ่งมาช่วยคนขับกระบะ แต่พลาดเสียหลักลื่นล้ม ถูกกระแสน้ำพัดร่างลงไปกลางทุ่งนาจมน้ำสูญหาย เจ้าหน้าที่จึงนำเรือออกค้นหา พร้อมกับลงงมภายในน้ำกลางทุ่งนา ที่มีน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จนพบร่างของ นายมงคล คุณเพียร อายุ 24 ปี โดยทันที่ญาติเห็นร่างของนายมงคล ต่างพากันเศร้าโศกเสียใจเป็นลม เจ้าหน้าที่ต้องทำการปฐมพยาบาล ก่อนบอกว่า นายมงคลกำลังที่จะเตรียมบวช ในช่วงปลายเดือนนี้

สอบถาม นายพรชัย บุญมีรัก อายุ 18 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนได้ขับรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีม่วง ทะเบียน 1 ฒษ 8373 กรุงเทพมหานคร มากับ นายมงคล อายุ 24 ปี ที่สูญหายไปในน้ำ มาติดตั้งแอร์ที่ อ.บางบาล กำลังเดินทางกลับไปที่ จ.นนทบุรี มาตาม GPS จนมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งมีน้ำท่วมถนนอยู่ รถเกิดเสียหลักตกขอบถนนจนเครื่องยนต์ดับ มีผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านมาช่วยกันเข็นขึ้นรถขึ้นมาได้ ระหว่างที่กำลังช่วยกันซ่อมรถกระบะอยู่ก็มีรถกระบะอีกคันตกลงไปในน้ำ กำลังจะจมไปทั้งคัน นายมงคล จึงรีบวิ่งจะเข้าไปช่วยอย่างรวดเร็ว จนเกิดลื่นล้มถูกน้ำพลัดไปกลางทุ่ง ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านตามไปช่วย แต่ไม่ทัน จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา ส่วนคนขับรถกระบะ ชาวบ้านได้ช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

ด้าน นายประยุทธ์ ไกรสิงห์อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเร็วมากและเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต เราพยายามจะช่วยแล้ว แต่ช่วยไว้ไม่ทัน ผู้เสียชีวิตเป็นคนนอกพื้นที่ ไม่ชินเส้นทาง ไม่รู้ว่าถนนกว้างขนาดไหน จนรถตัวเองตกลงไปข้างทาง เครื่องยนต์ขัดข้องชาวบ้านได้มาช่วยกันขึ้นมาบนถนนและกำลังซ่อมเครื่องยนต์กันอยู่ มีรถกระบะอีกคันตกถนนกำลังจะจมน้ำ ผู้เสียชีวิตเห็นรีบวิ่งไปแบบไม่คิดชีวิตทั้งที่ตัวเองก็กำลังเดือดร้อนรถเสียอยู่ จนลื่นล้มพลัดตก อาจจะวิ่งมาแล้วเหนื่อยประกอบกับใส่กางเกงขาสั้น ซึ่งมีน้ำเปียกกางเกงทำให้ขยับตัวไม่สะดวก พอตกลงไปในน้ำไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ตนพร้อมกับชาวบ้าน รีบเอาเรือพายออกไปช่วย แต่คว้าตัวพลเมืองดีไว้ไม่ทันจมน้ำหายไป ขณะที่ตนกำลังวิ่งเข้าไปช่วย ก็ได้หยิบโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพถ่ายเอาไว้จนเห็นวินาทีสุดท้ายของพลเมืองดีที่จมหายต่อหน้าไป

นายชัยพร ธีรพันธ์ อายุ 30 ปี และ นายสุชาลี เจริญศรีอายุ 28 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุพอเห็นรถกระบะตกน้ำไปอีกคัน ทุกคนก็รีบวิ่งไปช่วยพร้อมกับผู้เสียชีวิต ส่วนผู้ตายวิ่งตามหลัง ตนช่วยคนขับรถกระบะออกมาจากรถได้ เห็นผู้เสียชีวิตลื่นล้มตกขอบถนนไหลไปตามน้ำร้องให้ช่วย ชาวบ้านที่พายเรือมาต่างพากันเข้าไปช่วยให้เกาะเรือแต่ไม่ทัน จมน้ำเสียชีวิต

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพชันสูตรที่โรงพยาบาลเสนา ก่อนที่จะมอบศพให้ทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.