เรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันฮือฮา และพากันให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า nyparkphoto ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอ หลังจากไปเดินตลาดนัดที่วัดธรรมจักร จ.พิษณุโลก ที่มีของขายทั้งของกินของใช้ และสินค้ามือสอง พร้อมระบุข้อความว่า “ไปตลาดนัดได้กล้องมา 1 ตัว ราคา 100 บาท เจอรูปนี้ ผมอัพราคาได้ไหมนะ 555+”

โดยคลิปดังกล่าว เจ้าของโพสต์ได้รีวิวมือสองที่ซื้อมาในราคา 100 บาท กล้องตัวดังกล่าวเป็นกล้องดิจิทัลรุ่นเก่า ดูผ่านๆ ก็เป็นกล้องเก่าๆ ธรรมดา ไม่มีอะไรพิเศษ แต่พอเปิดดูข้อมูลรูปภาพที่อยู่ในกล้องแล้วนั้น ทำเอาหลายคนขยี้ตาและซูมกันรัวๆ เพราะภาพถ่ายดังกล่าว เป็นภาพถ่ายรูปหมู่ ซึ่งบุคคลที่ยืนอยู่ตรงกลางนั้น เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาอย่างมาก นั่นคือ “ทักษิณ ชินวัตร” นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ คนดูเยอะเลยแฮะ, ดีต่อใจมากเลยค่ะ, โทนี่ สตาร์ค, ทักษิณนี่ว่า, เฉียบเลย, ล้ำสมัยอ่ะกล้องรุ่นนี้, โทนี่ วู้ดซัม, รูปวินเทจ ผมว่าได้ราคานะครับ, รูปทรงคุณค่ามากมายค่ะ เห็นแล้วใจฟู..

ขอบคุณคลิป : nyparkphoto