บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด (GSV) ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทย รายการ “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์” หรือ RWS ประกาศความพร้อมระเบิดศึกการต่อสู้ครั้งประวัติศาสตร์ ที่จะเป็นการกลับมาพบกันอีกครั้งของคู่ปรับเก่าระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ และ โยชิฮิโระ ชาโตะ นักชกรุ่นใหญ่ชาวญี่ปุ่น เจ้าของฉายาไม่ธรรมดา “Mugen Sniper” ที่ได้มาจากความแม่นยำ ในการปล่อยหมัดที่รุนแรงสยบคู่ต่อสู้ได้อย่างชะงัด และเป็นนักมวยคนเดียวที่ช็อกโลก ด้วยการสร้างบาดแผลให้โปรไฟล์สถิติการชกของ “บัวขาว” มีคำว่าแพ้น็อก K.O. ครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิตจากศึก K1 World Max 2008 ที่นิปปอน บูโดกัน อารีนา ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV ระบุว่า หลังจากประสบความสำเร็จกับการจัดโชว์มวยสาธิต Exhibition Kickboxing Match กับคู่ชกมวยหยุดโลกระหว่าง “บัวขาว-โคตะ” นักสู้หน้าหยกชาวญี่ปุ่นขวัญใจแฟนคลับชาวไทย ได้สร้างกระแสโด่งดังไปทั่วประเทศและทั่วโลก ถึงขนาดที่ทำให้เวทีมวยราชดำเนิน ต้องปิดระบบจำหน่ายตั๋ว เพราะผู้ชมแห่จองบัตรเข้าชมล้นสนาม และผลตอบรับหลังจบแมตช์ มีเสียงเรียกร้องให้ “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์” จัดคู่ชกระดับตำนานอีกครั้ง เพื่อความสนุกของผู้ชมอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด GSV ผู้จัดโปรแกรมมวย RWS ได้วางแผนประกาศศึกดวลกำปั้นนัดล้างตาครั้งสำคัญของบัวขาว ซึ่งเป็นการต่อสู้ครั้งที่ 2 ของบัวขาว ในการกลับมาขึ้นชกบนเวทีมวยราชดำเนิน ในรอบ 18 ปี กับพันธกิจในการยกระดับมวยไทย สู่ระดับสากลอย่างแท้จริง โดยทีมงาน GSV ได้ประสานงานติดต่อ โยชิฮิโระ ซาโตะ อดีตแชมป์มวยไทย World Kickboxing Association (WKA) และ World Professional Kickboxing (WPKC) และแชมป์มวยเควัน 2 สมัย ผู้ซึ่งเป็นคู่ชกที่มีสตอรี่ติดค้างฝังลึกอยู่ในใจบัวขาว มานานกว่า 14 ปี เพราะเป็นนักมวยคนเดียวในประวัติศาสตร์การชกมากกว่า 300 ไฟต์ของบัวขาว ที่สามารถชนะน็อกบัวขาวได้ ชนิดที่ทำเอาบัวขาว “หลับกลางอากาศ” มาแล้ว

แม้หลังจากนั้นอีก 5 ปี บัวขาวจะมีโอกาสแก้มือกับซาโตะอีกครั้ง แต่ก็ทำได้เพียงแค่ชนะคะแนน ความเจ็บลึกในใจจึงยังคงถูกเก็บไว้มาถึงปัจจุบัน และจะมีโอกาสได้ล้างตาชำระหนี้ระหว่างกัน เมื่อนักชกระดับตำนานทั้งคู่ต้องมาพบกันอีกครั้งในรอบเกือบ 10 ปี บนเวทีมวยราชดำเนิน ในรายการ “KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN” หนึ่งในรายการพิเศษของ “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์” โปรแกรมชกมวยที่เปิดมิติใหม่ของเกมการแข่งขันมวยไทยให้มีความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจมากยิ่งขึ้น ทั้งกติกาการชกใหม่ แสงสีเสียง มาตรฐานสากลเพื่อสร้างประสบการณ์ Sports Entertainment ระดับโลก ให้กับผู้ชมไม่ว่าจะเดินทางมาชมที่สนามหรือชมการถ่ายทอดสด

แมตช์ล้างตาครั้งนี้ เป็นการแข่งขันในรูปแบบ Exhibition Kickboxing Match หรือการต่อสู้สาธิตที่ไม่มีการตัดสินแพ้ชนะอย่างเป็นทางการ แต่กติกาของแมตช์นี้ อนุญาตให้น็อกคู่ต่อสู้ได้ คราวก่อนบัวขาว นักชกไทยไปถูกน็อกที่ญี่ปุ่น คราวนี้นักชกญี่ปุ่นมาไทย จึงเป็นโอกาสที่บัวขาว จะได้ใช้เวลา 3 ยก ในการต่อสู้เพื่อสร้างภาพจำชุดใหม่ให้แฟนมวยได้ลุ้นกันชนิดที่เรียกได้ว่าลืมหายใจ บัวขาว จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ หรือประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเดิมหรือไม่ ต้องตามติดชิดขอบเวทีด้วยใจระทึก

สำหรับการแข่งขันรายการพิเศษครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย และบริษัท GSV โดยการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ตามพันธกิจในการส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนากีฬา กีฬาอาชีพและกีฬามวย เพื่อสรรหาและพัฒนานักกีฬาและบุคลากรกีฬาให้ประสบความสำเร็จในระดับชาติและนานาชาติ อีกทั้ง สนับสนุนการจัดกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาให้มีมาตรฐาน เพื่อสร้างโอกาสและประสบการณ์ให้กับนักกีฬา บุคลากรกีฬา รวมทั้งสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ

แมตช์ล้างตาที่แฟนมวยต้องไม่พลาดในศึกแห่งศักดิ์ศรีครั้งสำคัญในชีวิตของ “บัวขาว” กับ “ซาโตะ” จะมีขึ้นในวันที่ 28 ต.ค. นี้ เปิดให้แฟนกีฬาชาวไทย จองบัตรแล้วที่ https://rajadamnern.com/ และรับชมศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ ได้ทุกวันศุกร์ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23 และ Go Sport ตั้งแต่เวลา 21.15 น. เป็นต้นไป