“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ได้มอบหมายให้สมาคมฯ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบไฟนอลส์ รายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ดีเวลลอปเมนท์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2022, ไฟนอลส์” ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 3-13 ต.ค. นี้

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีนักเทนนิสเยาวชนชายและหญิงจากประเทศต่างๆ เข้าร่วม ได้แก่ ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย อิหร่าน คาซัคสถาน เกาหลีใต้ คีร์กีซสถาน มาเลเซีย มัลดีฟส์ เนปาล สิงคโปร์ ศรีลังกา ซีเรีย อุซเบกิสถาน เวียดนาม และไทย เจ้าภาพ มีการแข่งขัน 4 ประเภท ได้แก่ ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ และหลังจากแข่งขันครบทุกประเภทแล้ว จะมีการนำผลงานรวมของนักกีฬามาจัดอันดับในประเภททีมด้วย

ส่วนนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชุดนี้ จำนวน 4 คน จะเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ชาย 2 คน “อังเปา” ภพธรรม ศรีวงษ์ กับ “พุฒิ” คุณานันท์ พันธราธร, หญิง 2 คน “อิ๊ก” ธฤตา หงษ์หยก กับ “พิณเพลง” ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา โดยมี “โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน และนายจรันตน์ จันทินมาธร เป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา โดย “โค้ชจิม” นั้น เพิ่งนำทีมเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี คว้าแชมป์เอเชีย ที่กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา

“นักกีฬาเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ของทุกประเทศนั้น ถือเป็นดาวรุ่งที่จะก้าวไปเป็นกำลังสำคัญในอนาคตของวงการเทนนิส ส่วนของไทย ทั้ง ภพธรรม, คุณานันท์, ธฤตา และ ณัฐรดา เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตา ผมขออวยพรให้ทั้ง 4 คน โชคดีทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้ และขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อนำมาพัฒนาฝีมือต่อไป” นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.